Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ca chấn thương sọ não trong 3 ngày Tết Nguyên đán

04:02, 11/02/2016

Sáng ngày 11-2 (tức ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông khá nhiều, trong đó có đến 4 ca tử vong.

Sáng ngày 11-2 (tức ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại một số bệnh viện tuyến tỉnh, như: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho thấy, số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông khá nhiều, trong đó có nhiều ca chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, chấn thương sọ não và đa chấn thương, đáng chú ý có đến 4 ca tử vong do tai nạn giao thông.

Các bệnh nhân bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.
Các bệnh nhân bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.

Cụ thể, từ ngày 8 đến ngày 10-2 (tức ngày mùng 1 và mùng 3 Tết), Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận cấp cứu hơn 500 trường hợp, trong đó có 120 do tai nạn giao thông với 40 trường hợp bị chấn thương sọ não và 3 trường hợp tử vong do đa chấn thương vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân phần lớn là do sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hoặc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Ngoài ra, trong 3 ngày này, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng cấp cứu cho gần 28 trường hợp tai nạn sinh hoạt, 8 ca ngộ độc thức ăn, 14 ca đả thương.

 Trong 3 ngày Tết vừa qua, Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai luôn đông bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chấn thương đầu rất nặng, có trường bị xuất huyết não, dập não, nứt sọ dù đã được phẫu thuật sọ não nhưng tình hình tri giác vẫn không khả quan. Đơn cử như trường hợp của anh Nguyễn Văn T., 23 tuổi, tạm trú tại xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương sọ não nặng do bị va chạm giao thông tại TX.Long Khánh. Theo người nhà của anh T., do anh T. điều khiển xe máy qua ngã tư thì va chạm với một xe máy khác nhưng do anh T. không đội mũ bảo hiểm nên đầu bị đập xuống đường gây chấn thương đầu tụ máu bầm phải phẫu thuật.

Tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, từ ngày mùng 1 và mùng 3 Tết cũng cấp cứu cho 344 trường hợp, trong đó có 56 ca tai nạn giao thông với 8 ca chấn thương sọ não. Ngoài ra, bệnh viện còn cấp cứu cho 13 ca đả thương, 23 ca tai nạn rủi ro, tự té gây bỏng, chấn thương tay, chân. Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca nhập viện cấp cứu có xu hướng tăng nhẹ với số ca cấp cứu ngoại khoa tăng cao với nhiều ca phải phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, chấn thương sọ não.

Riêng tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, số ca cấp cứu tuy không tăng đột biến so với ngày thường nhưng số ca tai nạn giao thông. Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3 Tết là 176 ca, trong đó có 35 ca tai nạn giao thông với 4 ca chấn thương sọ não và nhiều ca bị chấn thương tay, gãy chân rất nặng.

Bé Bùi Quốc B. bị gãy đôi xương đùi trái đang nằm điều trị tại Khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
Bé Bùi Quốc B. bị gãy đôi xương đùi trái đang nằm điều trị tại Khoa Phẫu thuật gây mê - hồi sức Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Như trường hợp em Bùi Quốc B., 6 tuổi, ở xã Phước Thái, huyện Long Thành bị gãy đôi xương đùi trái. Theo người nhà của B. , nguyên nhân do em được ba chở đi chúc Tết bằng xe máy thì có va chạm với một xe máy khác khiến xe va mạnh vào dải phân cách trên quốc lộ 51 và 2 cha con bị văng qua bên kia đường, cả 2 cùng bị gãy chân. Chị Nguyễn Thị A., mẹ của B., chia sẻ: "Mấy hôm nay ở trong bệnh viện với con coi như hết Tết, bây giờ cháu vẫn còn đau đớn, lại còn kêu đau đầu nên tôi rất lo. Tôi cũng mong quý phụ huynh khi chở con đi đường phải chạy xe cẩn thận, đừng sử dụng rượu bia khi chạy xe mà không làm chủ được tay lái gây tai nạn cho mình và cho con mình. Các cháu còn bé bỏng còn bị đau đớn thì tội nghiệp quá".

Ngọc Thư  

 

 

Tin xem nhiều