Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp xảy ra đình công

11:02, 24/02/2016

Hơn 100 công nhân Công ty TNHH Bình Tiên (Biti's) sản xuất giày dép tại phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) đã ngừng việc vào sáng 23-2.

Hơn 100 công nhân Công ty TNHH Bình Tiên (Biti’s) sản xuất giày dép tại phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) đã ngừng việc vào sáng 23-2. Nguyên nhân ngưng việc là do thời điểm trước Tết Bính Thân 2016, công ty cho công nhân ứng lương với mức cao nhất là 2,5 triệu đồng/người, sau tết thì khấu trừ vào tiền lương khiến nhiều công nhân không đồng ý, cho rằng số tiền còn lại sau khấu trừ quá ít, không đủ sống. Công nhân yêu cầu công ty hỗ trợ thêm tiền lương tháng 2-2016, đồng thời yêu cầu thực hiện thanh toán tiền lương làm thêm giờ đúng quy định và điều chỉnh lại đơn giá sản phẩm.

Công ty Biti’s đã cho toàn bộ 3.800 công nhân nghỉ việc có hưởng lương trong 2 ngày (24 và 25-2) để tìm hướng giải quyết vụ việc, đồng thời có kế hoạch ngày 26-2 sẽ cho mỗi công nhân tạm ứng 1 triệu đồng. Số tiền này được khấu trừ vào lương tháng 3 và 4, mỗi tháng 500 ngàn đồng. Công ty còn có kế hoạch điều chỉnh tăng chế độ bữa ăn cho công nhân từ tháng 3-2016.

Tại Công ty TNHH công nghệ cao Ức Thái (vốn Đài Loan, Khu công nghiệp Long Thành), 108 công nhân đã ngừng việc để đòi quyền lợi liên quan tới tiền lương và bữa ăn. Công ty đã thông báo cam kết điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho người lao động với mức tăng 400 ngàn đồng/người và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đúng pháp luật.

Tại Công ty TNHH Starite International (vốn Đài Loan, Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), ngày 20-2 có khoảng 4 ngàn công nhân ngừng việc để phản đối về những quy định khó khăn tại công ty. Ngày 23-2, sau khi thương thảo được một số quyền lợi, công nhân trở lại làm việc bình thường.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều