Báo Đồng Nai điện tử
En

Những bông hoa học giỏi - sống tốt

11:08, 14/08/2017

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng cho con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang trong tỉnh có thành tích "Học giỏi - sống tốt" năm 2017. Có 37 học sinh tiểu học, 92 học sinh THCS, 55 học sinh THPT và 16 sinh viên tốt nghiệp đại học được tuyên dương lần này.

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng cho con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang trong tỉnh có thành tích “Học giỏi - sống tốt” năm 2017. Có 37 học sinh tiểu học, 92 học sinh THCS, 55 học sinh THPT và 16 sinh viên tốt nghiệp đại học được tuyên dương lần này.

Học sinh, sinh viên giỏi giao lưu tại lễ tuyên dương.
Học sinh, sinh viên giỏi giao lưu tại lễ tuyên dương.

Các gương mặt được tuyên dương đều là những bông hoa tươi thắm, được lựa chọn từ các Công đoàn cơ sở trong tỉnh, đại diện cho hơn 86 ngàn học sinh, sinh viên học giỏi - sống tốt. Phải kể đến trong số đó như em Ông Khánh Minh (Trường tiểu học Tân Phong B, TP.Biên Hòa) đoạt giải bạc và giải đồng tại cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh qua internet trong 2 năm học qua. Em Nguyễn Ngọc Phương Trâm (Trường tiểu học Từ Đức, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đoạt huy chương vàng môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016; huy chương vàng môn bóng bàn TP.Hồ Chí Minh năm 2017.

Có những em đã xuất sắc giành được 7 giải thưởng trong năm học cuối cấp như em Mai Thị Thanh Thảo (Trường THCS Núi Tượng, huyện Tân Phú) đoạt huy chương đồng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia; giải khuyến khích cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ III; giải ba môn Toán THCS kỳ thi chọn học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh; giải ba môn Tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; giải ba trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp tỉnh

55 học sinh khối THPT đều là những học sinh giỏi trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc với 61 giải thưởng. Trong đó, Tạ Ngọc Phương Anh (lớp 12A1 Trường THPT Thống Nhất, huyện Thống Nhất) vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 3-2017…

Những gương mặt cấp đại học và sau đại học đều là những sinh viên giỏi, là những cán bộ lớp, cán bộ đoàn tích cực. Dù chương trình học khó và phải đầu tư nhiều nhưng hầu hết đã biết sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động xã hội, là những chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, tham gia biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân, dạy học cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa.

Tiêu biểu như Hồ Nguyễn Khánh Duy, sinh viên Trường đại học an ninh nhân dân TP.Hồ Chí Minh, 4 năm liên tục đạt danh hiệu sinh viên giỏi, tốt nghiệp đạt loại giỏi; đạt giải nhất cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 15” do nhà trường tổ chức, được Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng bằng khen.

Ngoài ra, Duy còn gặt hái được nhiều giải thưởng khác trong các cuộc thi dành cho sinh viên. Duy là lớp phó học tập gương mẫu, sống gần gũi, hòa đồng, luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Đầu tháng 8 vừa qua, Duy được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều này càng thôi thúc Duy tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập, sống tốt hơn nữa.

An Yên

Tin xem nhiều