Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

11:09, 25/09/2017

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, Phòng Thanh tra và tài chính kế hoạch của sở sẽ tiến hành thanh tra ở một số trường học trên địa bàn tỉnh liên quan tới tình hình đóng góp đầu năm học 2017-2018.

* Thanh tra đóng góp đầu năm học

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, Phòng Thanh tra và tài chính kế hoạch của sở sẽ tiến hành thanh tra ở một số trường học trên địa bàn tỉnh liên quan tới tình hình đóng góp đầu năm học 2017-2018. Theo đó, từ ngày 26 đến 28-9 sẽ thanh tra tại các trường THPT: Võ Trường Toản (huyện Cẩm Mỹ), Dầu Giây (huyện Thống Nhất)  và Trị An (huyện Vĩnh Cửu). Việc thanh tra nhằm đảm bảo các trường thực hiện thu đúng các khoản thu đầu năm do Sở GD-ĐT quy định.

Công Nghĩa

* Huyện Cẩm Mỹ đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia

Theo Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ, đến nay toàn huyện đã có 31/59 trường từ mầm non đến THCS được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia (chiếm tỷ lệ 52,5%), trong số này có 8 trường mầm non, 17 trường tiểu học và 6 trường THCS. Các trường còn lại hiện đã đảm bảo đạt tiêu chí về cơ sở vật chất, là một trong 5 tiêu chí để được công nhận trường chuẩn quốc gia. Hiện cả 13 xã của huyện đều có đủ các trường ở cả 3 cấp học từ mầm non đến THCS. Năm học 2017-2018, huyện Cẩm Mỹ có 9 công trình trường học được đưa vào sử dụng, vốn đầu tư lên tới 52 tỷ đồng. Trong đó, công trình trường học lớn nhất là Trường THPT Cẩm Mỹ với trên 40 phòng học, được khánh thành vào đúng dịp khai giảng năm học mới.                                                       

Công Nghĩa

* Phó tổng lãnh sự Hàn Quốc giao lưu với sinh viên

Ông Jeong Woo Jin, Phó tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, đã có buổi thăm và giao lưu với sinh viên ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học Trường đại học Lạc Hồng nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Tại buổi giao lưu, ông Jeong Woo Jin đã bày tỏ niềm vui vì ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn học tiếng Hàn và nghiên cứu về văn hóa Hàn Quốc. Nhiều giảng viên của trường đã là thành viên của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Đồng Nai. Phía Hàn Quốc đã tài trợ cho Khoa Đông phương học một phòng tư liệu văn hóa Hàn Quốc với nhiều tài liệu văn hóa phục vụ đào tạo tiếng Hàn.   

Đặng Công

Tin xem nhiều