Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ yêu thương

10:10, 01/10/2017

Gần 540 người khiếm thị của Hội Người mù TP.Biên Hòa và các huyện: Xuân Lộc, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành, cùng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khác vừa có cuộc hội ngộ tại chùa Phúc Lâm (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) để cùng nhau chia sẻ yêu thương.

Gần 540 người khiếm thị của Hội Người mù TP.Biên Hòa và các huyện: Xuân Lộc, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành, cùng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khác vừa có cuộc hội ngộ tại chùa Phúc Lâm (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) để cùng nhau chia sẻ yêu thương.

Chị Rin Thị Ngọc Lan, dân tộc Hoa, hội viên Hội Người mù huyện Xuân Lộc, cho biết đây không phải là lần đầu tiên chùa Phúc Lâm tổ chức các buổi gặp gỡ, tặng quà cho người khiếm thị, người có hoàn cảnh khó khăn, mà đã trở thành hoạt động hàng năm.

Ông Bùi Văn Âu, Phó chủ tịch UBND phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa), nhận xét những việc làm từ thiện xã hội của chùa Phúc Lâm đã góp phần cùng địa phương ngày càng chăm lo tốt hơn cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Không chỉ giúp đỡ người khuyết tật, với vai trò là Phó chủ tịch Hội Khuyến học phường Tân Tiến, đại đức Thích Minh Trí còn luôn quan tâm tới sự nghiệp giáo dục, hỗ trợ đáng kể trong công tác khuyến học, khuyến tài của phường.

Nếu như những năm trước, đích thân đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa Phúc Lâm đến từng huyện gặp gỡ, tặng quà cho người khiếm thị, thì năm nay chùa đưa hết các hội viên của một số huyện về chùa. Đây vừa là dịp để mọi người được lên thành phố chơi, vừa là dịp những người có cùng cảnh ngộ giao lưu, động viên nhau vượt qua số phận.

Chị Lan tâm sự thêm, lên 4 tuổi, chị bị đau mắt, rồi mờ dần và sau đó mù luôn. Nhiều lúc chị thấy cuộc sống thật bế tắc. Nhưng từ khi tham gia sinh hoạt Hội, chị dần dần thấy tự tin, bớt mặc cảm, mạnh dạn hòa nhập cộng đồng. Chị cũng thấy rất vui vì xã hội ngày càng quan tâm tới người khuyết tật, trong đó có các tổ chức tôn giáo.

Mỗi lần nói chuyện với người khiếm thị, đại đức Thích Minh Trí đều động viên người khiếm thị lạc quan, yêu đời “tàn nhưng không phế”; sống thật tốt, vì đã bị khuyết tật về cơ thể, đừng bị khuyết tật về tinh thần... “Những điều thầy nói là nguồn cảm hứng để tôi có thể tự tìm ánh sáng cho bản thân” - chị Lan bày tỏ.

Ông Ninh A Lềnh, Chủ tịch Hội Người mù huyện Vĩnh Cửu, chia sẻ mỗi năm 2 lần, vào dịp tết và lễ Vu lan báo hiếu (rằm tháng 7 âm lịch), đại đức Thích Minh Trí đều đến Hội Người mù huyện thăm và tặng quà cho hội viên. Năm nay đại đức tài trợ tiền thuê xe đưa tất cả hội viên của huyện về chùa dự lễ. Những việc làm của nhà chùa tiếp thêm nghị lực cho người khiếm thị vươn lên trong cuộc sống, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Đại đức Thích Minh Trí bộc bạch: “Con người ta “giàu” 2 con mắt, con mắt là cửa sổ tâm hồn. Người khiếm thị không có những điều này. Vì thế, tôi luôn tâm niệm phải quan tâm giúp đỡ người khiếm thị”. Nhiều chuyến đi thăm và tặng quà cho người khiếm thị ở vùng sâu, vùng xa của các huyện Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu... ông đã chảy nước mắt trước cuộc sống còn nhiều khó khăn của người khiếm thị. Song điều đáng mừng là người khiếm thị vẫn luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, thật đáng trân trọng.

Dương An

Tin xem nhiều