Báo Đồng Nai điện tử
En

Để những tài năng trẻ tỏa sáng

08:10, 12/10/2017

Năm 2008, Hội Khuyến học tỉnh triển khai thực hiện chương trình học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ cho những học sinh khó khăn, học giỏi. 8 năm qua, đã có trên 100 lượt sinh viên được nhận học bổng này...

Năm 2008, Hội Khuyến học tỉnh triển khai thực hiện chương trình học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ cho những học sinh khó khăn, học giỏi hoàn thành ước mơ học đại học. 8 năm qua đã có trên 100 lượt sinh viên được nhận học bổng với số tiền 1 tỷ đồng.

Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Vũ Đình Sùng gặp gỡ sinh viên Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh Trần Thị Thùy An (ở xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ) .
Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Vũ Đình Sùng gặp gỡ sinh viên Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh Trần Thị Thùy An (ở xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ) .

Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Vũ Đình Sùng vui mừng chia sẻ: “Giá trị của 1 tỷ đồng đầu tư hỗ trợ phát triển tài năng trẻ đã “sinh lời” quá lớn, ngoài cả mong đợi của những người gầy dựng lên quỹ học bổng, đặc biệt là không phụ lòng những đơn vị đã đỡ đầu cho các tài năng”.

* Khi tài năng được nâng đỡ


Đến tham dự lễ trao học bổng cho học sinh khuyết tật và học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ do Hội Khuyến học tổ chức vừa qua, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã dành nhiều khen ngợi cho những tấm gương tài năng trẻ được Hội Khuyến học tỉnh phát hiện và giới thiệu các đơn vị nhận đỡ đầu. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các tài năng trẻ dồn trí học tập, sớm trở về đóng góp công sức cho quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Mỹ Thu Thảo (huyện Tân Phú) là một trong những sinh viên đầu tiên được nhận học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ của Hội Khuyến học tỉnh. 4 năm học tại Trường đại học kinh tế - luật (Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh), mỗi năm Thảo được hỗ trợ suất học bổng 15 triệu đồng do Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) tài trợ.

Tốt nghiệp đại học năm 2016, Thảo trở về làm việc tại chính công ty tài trợ học bổng cho mình. Thu Thảo xúc động cho biết: “Tôi cam kết sau khi tốt nghiệp đại học sẽ về làm việc cho Sonadezi ít nhất 3 năm. Nhưng tôi muốn gắn bó với nơi này mãi mãi, vì nhờ công ty mà tôi mới có ngày hôm nay”.

Ông Chu Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Sonadezi, cho biết: “Chúng tôi luôn trân trọng những sinh viên hiếu học, học giỏi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có tinh thần học tập tốt thì lại càng đáng trân trọng. Chúng tôi đã tạo điều kiện cho rất nhiều tài năng phát triển, trong đó có Nguyễn Mỹ Thu Thảo. Chúng tôi vui mừng vì tài năng của Thảo được ươm mầm, nay lại có dịp phát huy khả năng đó tại chính Sonadezi. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, tạo điều kiện hơn nữa để những tài năng như Thảo sẽ được phát triển tốt ở những vị trí phù hợp của tổng công ty”.

Nguyễn Khôi Nguyên (TP.Biên Hòa) được nhận học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ từ năm 2010. Sau khi thi đậu vào Trường đại học bách khoa TP.Hồ Chí Minh, cả 4 năm học đại học Nguyên đều đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Với thành tích học tập rất đáng nể của mình, Nguyên đã được Trường đại học bách khoa TP.Hồ Chí Minh cử tham gia chương trình nghiên cứu sinh tại Cộng hòa Pháp vào năm 2015.

Cam kết của các sinh viên nhận học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ với Hội Khuyến học tỉnh và đơn vị trực tiếp tài trợ là sau khi tốt nghiệp đại học sẽ phải trở về làm việc cho đơn vị tài trợ học bổng ít nhất là 3 năm. Nhưng trường hợp của Nguyễn Khôi Nguyên là rất đặc biệt khi có cơ hội tiếp tục học lên cao hơn ở môi trường học tập tiên tiến như Cộng hòa Pháp. Hội Khuyến học tỉnh mong sẽ có ngày những cựu sinh viên như Nguyên sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục mang tài năng cống hiến cho đất nước.

* Thêm nhiều tài năng được hỗ trợ

Trần Thị Thùy An (xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ) hiện là sinh viên năm cuối của Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh. Trong 4 năm qua, Thùy An đã được Hội Khuyến học tỉnh giới thiệu Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tài trợ học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, (15 triệu đồng/năm).

Thùy An cho biết: “60 triệu đồng đã được nhận trong 4 năm học qua với gia đình tôi là số tiền rất lớn, là nguồn trang trải chính cho các hoạt động học tập của tôi. Tôi rất muốn sau khi tốt nghiệp ngành vật lý trị liệu tại Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh sẽ được trở về Đồng Nai công tác lâu dài, giúp nhiều người dân điều trị bệnh”.

Theo Hội Khuyến học tỉnh, trong 8 năm qua đã có nhiều doanh nghiệp được giới thiệu nhận đỡ đầu cho các sinh viên học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp đã thể hiện trách nhiệm với các sinh viên một cách trọn vẹn nhất. Không chỉ nhận đỡ đầu về học bổng như cam kết, mà nhiều sinh viên sau khi ra trường có nhu cầu về việc làm đều được công ty giải quyết.

Điều đáng mừng là các tài năng sau khi hoàn thành chương trình học đại học, trở về đơn vị tài trợ học bổng làm việc đã phát huy rất tốt công việc, chứng tỏ được tài năng với doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, từ học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ do Hội Khuyến học tỉnh phát động, đến nay một số địa phương như: Xuân Lộc, Long Thành, Nhơn Trạch… đã phát triển chương trình hỗ trợ tương tự cho các sinh viên hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. Tuy giá trị của mỗi suất học bổng có thấp hơn so với tỉnh nhưng đều rất đáng quý, đáng trân trọng, thể hiện phong trào khuyến học, khuyến tài lan tỏa rất mạnh mẽ từ tỉnh xuống cơ sở.

Bài ,ảnh:Công Nghĩa

Tin xem nhiều