Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi chăm lo cho trẻ em

11:10, 02/10/2017

Nhân dịp Tết Trung thu 2017, khắp nơi trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em.

Nhân dịp Tết Trung thu 2017, khắp nơi trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em.

Con công nhân lao động Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cùng vui Tết Trung thu. Ảnh: H.Dung
Con công nhân lao động Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cùng vui Tết Trung thu. Ảnh: H.Dung

Vào tối 2-10, tại Trường THPT Vĩnh Cửu, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho con, cháu của công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty. Hàng ngàn thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian, tập thể, khéo tay và đặc biệt là tham gia phá cỗ tại đêm hội.

Đây là hoạt động được Công đoàn công ty tổ chức hàng năm nhân dịp Tết Trung thu nhằm đem đến cho con, cháu công nhân lao động ngày Tết Trung thu vui tươi, ý nghĩa.

Trước đó, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) cũng tổ chức Tết Trung thu cho con, cháu của công nhân, người lao động công ty.

Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cũng tổ chức Tết Trung thu cho con, cháu của công nhân, người lao động toàn công ty. Ngoài tổ chức các chương trình văn nghệ, xiếc, ảo thuật, múa lân - sư - rồng, rối... Công đoàn công ty đã trao 30 suất học bổng cho con công nhân vượt khó học giỏi và tiền hỗ trợ cho con của 200 công nhân khuyết tật.

* Cũng tối 2-10, tại huyện Nhơn Trạch, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Nhơn Trạch đã phối hợp tổ chức chương trình vui trung thu và tặng 400 phần quà cho con công nhân lao động tại khu nhà trọ xã Phước Thiền và 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Hiệp Phước (xã Hiệp Phước).

Trước đó tối 1-10, tại khu đô thị The Viva City (xã Giang Điền, huyện Trảng Bom), Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Trảng Bom đã phối hợp tổ chức chương trình trung thu cho thiếu nhi ở xã Giang Điền. Ngoài xem múa lân, ảo thuật... 600 em thiếu nhi đã được nhận quà.

* Tối nay 3-10, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với Thị đoàn Long Khánh tổ chức chương trình trung thu và tặng 300 phần quà cho thiếu nhi tại xã Bảo Vinh (TX.Long Khánh). Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn cũng sẽ phối hợp với UBND huyện Tân Phú tổ chức ngày hội tuổi thơ và “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Được biết, 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận quà trung thu.

Không dừng lại ở các hoạt động cấp tỉnh mà tại 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa, các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu cũng diễn ra khá sôi nổi. Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm này từ nguồn kinh phí của huyện và nguồn vận động đã và sẽ trao khoảng gần 10 ngàn phần quà cho thiếu nhi. Ngoài ra, các huyện, thị, thành phố cũng chỉ đạo các xã, phường, thị trấn vận động tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu.

Hạnh Dung - Nga Sơn

Tin xem nhiều