Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên vượt khó

08:04, 26/04/2018

Cha lớn tuổi thường xuyên đau lưng, mẹ bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông, các em còn đi học, vợ bỏ đi khi con trai mới được 1 tuổi..., mọi gánh nặng trong gia đình đều đặt lên vai anh Nguyễn Quốc Thái (ở ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) khi mới 24 tuổi.

Cha lớn tuổi thường xuyên đau lưng, mẹ bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông, các em còn đi học, vợ bỏ đi khi con trai mới được 1 tuổi..., mọi gánh nặng trong gia đình đều đặt lên vai anh Nguyễn Quốc Thái (ở ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) khi mới 24 tuổi. Bằng sức trẻ và nghị lực vượt khó, anh Thái vươn lên trở thành chỗ dựa cho cha mẹ, giúp các em được tiếp tục đến trường và chăm sóc con nhỏ.

Anh Nguyễn Quốc Thái (xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) chăm sóc vườn dưa leo của gia đình. Ảnh: N.Sơn
Anh Nguyễn Quốc Thái (xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) chăm sóc vườn dưa leo của gia đình. Ảnh: N.Sơn

5 năm qua, một mình anh Thái vừa kiếm tiền lo cho các em đi học, vừa chăm sóc cha mẹ và con thơ. Mỗi ngày làm việc của anh thường bắt đầu từ 4-5 giờ sáng chở rau, củ, quả mua từ các hộ trong xã bỏ cho các sạp bán rau ở các chợ, trưa về đến nhà lo cơm nước cho cha mẹ, chiều anh chăm sóc vườn rau của gia đình, đưa đón con đi học… Làm việc quần quật từ sáng sớm tới khuya, mỗi tháng anh kiếm được 15 triệu đồng. Anh Thái chia sẻ 15 triệu đồng tưởng là nhiều nhưng chỉ vừa đủ để trang trải tiền thuốc men cho cha mẹ, tiền học cho các em, tiền sữa cho con và tiền sinh hoạt cho cả gia đình.

Gánh vác trên vai quá nhiều trọng trách nên anh Thái vẫn chưa dám nghĩ đến hạnh phúc cá nhân dù trong sâu thẳm anh vẫn luôn khát khao một cuộc sống ổn định, một gia đình đầm ấm. Anh Thái bộc bạch điều anh luôn mong muốn là bản thân khỏe mạnh để lo cho cha mẹ, nuôi các em và con trai ăn học nên người.

Phó bí thư Đoàn xã Long Tân Nguyễn Thị Hồng Cẩm cho hay anh Thái là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, hiếu thảo để đoàn viên, thanh niên trong xã noi theo.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều