Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỏa hương những bông hoa học giỏi, sống tốt

08:08, 07/08/2018

Sáng 8-8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên là con của công nhân, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Sáng 8-8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên là con của công nhân, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý (bìa phải) và nguyên Chủ tịch Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa Nguyễn Văn Thắng khen thưởng con công nhân, người lao động học giỏi, sống tốt năm 2018.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý (bìa phải) và nguyên Chủ tịch Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa Nguyễn Văn Thắng khen thưởng con công nhân, người lao động học giỏi, sống tốt năm 2018.

Các em là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho gần 90 ngàn gương học giỏi, sống tốt từ các Công đoàn cơ sở trong tỉnh.

* Những thành tích đáng nể

Trong số 237 em được tuyên dương lần này, có 32 em tốt nghiệp cấp tiểu học, 108 em tốt nghiệp THCS, 85 em tốt nghiệp THPT và 12 em tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Mỗi học sinh, sinh viên có những điều kiện và hoàn cảnh sống khác nhau nhưng đều có điểm chung là học giỏi liên tục nhiều năm liền, có phẩm chất đạo đức tốt, là những đội viên, đoàn viên gương mẫu, tích cực trong các hoạt động xã hội.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết: “Tuyên dương con công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang học giỏi, sống tốt là hoạt động đã được các cấp Công đoàn trong tỉnh thực hiện liên tục trong 18 năm qua. Hoạt động này không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn có nguồn động viên tinh thần, giúp công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đối với gia đình, xã hội. Đồng thời, cổ vũ con của cán bộ, người lao động tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành những con ngoan, trò giỏi, công dân tốt”.

Tiêu biểu như em Phạm Anh Tuấn (lớp 5, thuộc Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa, có cha là bác sĩ, mẹ là giáo viên) đoạt giải vàng kỳ thi cấp quốc gia giải Toán qua internet năm học 2016-2017 và 2 năm liền đoạt giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp tỉnh.

Hay em Nguyễn Quang Minh (lớp 9 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, con của anh Nguyễn Vũ và chị Nguyễn Thảo Nguyên, nhân viên Công ty Bảo Việt Đồng Nai) đoạt giải bạc cấp quốc gia giải toán trên internet và huy chương đồng kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ do Hội Toán học Việt Nam tổ chức. Năm học vừa qua, Quang Minh xuất sắc đoạt huy chương vàng Toán Olympic Singapore do Bộ Giáo dục Singapore tổ chức; huy chương bạc Olympic Toán học Mỹ, Toán học Bulgaria và nhiều giải thưởng khác.

Ở cấp THPT có em Lê Thanh Tú (Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, con chị Nguyễn Lê Kim Hạnh, cán bộ Công ty dinh dưỡng Á Châu và anh Lê Khả Thao, công tác tại Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Thái Sơn Sài Gòn) 2 lần đoạt giải ba cấp quốc gia môn Toán, đoạt nhiều huy chương bạc, đồng tại các kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 dành cho học sinh các trường chuyên khu vực phía Nam; đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic toán học sinh viên và học sinh toàn quốc; giải ba kỳ thi Toán quốc tế…

Vừa qua, Thanh Tú đã xuất sắc giành được 2 suất học bổng toàn phần du học tại Nga và Hàn Quốc. Tú cho biết, em đã chọn học bổng của Hàn Quốc để có cơ hội học tập, nghiên cứu tại xứ sở Kim Chi. Hiện em đang hoàn tất các thủ tục để cuối tháng 8 này sang Hàn Quốc nhập học.

* Nguồn động viên tinh thần vô giá

Nổi bật trong số những sinh viên được tuyên dương ở bậc đại học có em Bùi Thị Thanh Nhàn, sinh viên Trường đại học ngoại thương TP.Hồ Chí Minh, (con của chị Phạm Thị Na, giáo viên Trường THCS Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch và anh Bùi Hữu Nghị, giảng viên Trường đại học Nguyễn Huệ). Thanh Nhàn tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, được xếp hạng thủ khoa đầu ra ngành kinh tế đối ngoại của Trường đại học ngoại thương TP.Hồ Chí Minh.

Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng tặng hoa khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập thuộc Công đoàn viên chức tỉnh năm 2018
Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng tặng hoa khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập thuộc Công đoàn viên chức tỉnh năm 2018

 Thanh Nhàn chia sẻ: “Ngoài việc nỗ lực trong học tập, em còn luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do khoa và nhà trường tổ chức. Nhờ đó, em rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết trong giao tiếp, làm việc nhóm, biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh. Và gia đình chính là động lực để em luôn phấn đấu vươn lên, sống có trách nhiệm”.

Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, nhiều học sinh, sinh viên còn chinh phục rất nhiều giải thưởng tại các hội thi, cuộc thi như: kể chuyện học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ; hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; giải cờ vua thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh… Nhiều em còn là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, được Tỉnh đoàn tặng nhiều bằng khen như: em Dương Minh Quân (lớp 12 Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Định Quán).

Luôn dõi theo con trên con đường học tập, ông Nguyễn Khánh Hậu (công tác tại Sở GD-ĐT) rất tự hào khi chứng kiến con ngày một trưởng thành. Em Nguyễn Khánh Huy Hoàng, con trai ông Hậu nhiều năm liên tục là học sinh, sinh viên xuất sắc; 2 lần đoạt giải nhất, nhì môn Đại số trong kỳ thi Olympic toán học sinh viên và học sinh toàn quốc. Ngoài ra, Huy Hoàng còn rất hòa đồng, gần gũi, quan tâm giúp đỡ bạn bè kể cả trong học tập lẫn cuộc sống đời thường.

Ông Nguyễn Khánh Hậu chia sẻ, những năm trước, Hoàng đã được khen ở cấp THPT và THCS. Đến nay, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Đồng Nai, em lại tiếp tục được Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành giáo dục khen thưởng. “Với các bậc làm cha làm mẹ, không có món quà nào quý giá hơn là sự tiến bộ của các con. Đó là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục hoàn thành công việc được giao, sống tốt, sống có ích để làm gương cho các con” - ông Hậu bộc bạch.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều