Báo Đồng Nai điện tử
En

Thư 'cận' và ước mơ làm cô giáo

10:12, 06/12/2019

Với vẻ ngoài hồn nhiên, vô tư, ít ai biết em Trần Thị Anh Thư, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Thiện Tân (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) đang phải chiến đấu với triệu chứng thận hư mỗi ngày.

Với vẻ ngoài hồn nhiên, vô tư, ít ai biết em Trần Thị Anh Thư, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Thiện Tân (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) đang phải chiến đấu với triệu chứng thận hư mỗi ngày.

Em Trần Thị Anh Thư trong giờ học trên lớp. Ảnh: Nga Sơn
Em Trần Thị Anh Thư trong giờ học trên lớp. Ảnh: Nga Sơn

Cất tiếng khóc chào đời, Anh Thư cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Em là niềm hạnh phúc, là hy vọng của cả gia đình. Thế nhưng, cuộc đời đã không cho Anh Thư có một cuộc sống trọn vẹn. Anh Trần Minh Tân (cha của Anh Thư) cho biết lúc 2 tuổi, thấy con nhìn cái gì cũng đưa sát lên mắt, vợ chồng anh nghi ngờ nên đưa con đến bệnh viện chuyên khoa mắt ở TP.Hồ Chí Minh khám mới biết Anh Thư bị cận thị bẩm sinh. Với độ cận lên đến 24-250, mắt kính của Anh Thư cũng được cấu tạo gấp đôi người bình thường. Biệt danh “cận” được bạn bè gán cho Anh Thư từ ngày đó.

Bên cạnh đó, Anh Thư còn mang trong mình căn bệnh thận hư. Anh Tân cho hay, cuối năm 2017 thấy nước tiểu của con bất thường, vợ chồng anh đưa con đến Bệnh viện nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) thăm khám. Anh chị như không đứng vững khi bác sĩ cho biết Anh Thư bị triệu chứng thận hư, phải thường xuyên tái khám. Kể từ đó, tháng nào 2 cha con Anh Thư cũng chở nhau đi bệnh viện. Gần đây, số lần khám tăng lên mỗi tuần/lần. Cũng vì thường xuyên phải chở Anh Thư đi tái khám nên cha của em buộc phải làm ngoài để linh động về thời gian. Điều này cũng đồng nghĩa thu nhập của anh Tân không ổn định. Nguồn thu nhập chính của cả nhà vẫn là lương làm công nhân của mẹ Anh Thư.

Từ khi bị triệu chứng thận hư đeo bám, việc ăn uống của Anh Thư phải kiêng khem, sức khỏe giảm sút. Nhiều khi đang học ở lớp, cơn mệt đến bất ngờ em lại phải nghỉ học. Anh Thư bộc bạch, mỗi lần nghỉ học dài em lo lắm, sợ không theo kịp bài với các bạn. Sau mỗi đợt nằm viện trở về, em tranh thủ mượn vở của bạn chép bài, giờ ra chơi nhờ cô giáo giảng lại bài đã qua. “Cũng may, thầy cô đều hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của em nên không ngần ngại giảng lại bài, còn động viên em cố gắng điều trị để tiếp tục đến trường” - Anh Thư nói.

Trước sự ân cần, trìu mến của thầy cô giáo, Anh Thư đã tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để mai này làm cô giáo đứng trên bục giảng truyền thụ tri thức, trao yêu thương đến học trò. Có lẽ vì thế mà năm học nào Anh Thư cũng là học sinh hoàn thành xuất sắc chương trình học. Cô giáo Lê Thị Diệu, giáo viên chủ nhiệm của Anh Thư cho biết, Anh Thư là học sinh ngoan, lễ phép. Sức khỏe tuy yếu, nhưng luôn nỗ lực để không thua kém bạn bè.         

Nga Sơn

Tin xem nhiều