Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ dược sĩ tận tụy, yêu nghề

11:02, 27/02/2020

Hơn 32 năm gắn bó với vùng đất Vĩnh Cửu, dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền, Trưởng khoa Dược, trang thiết bị, vật tư y tế (Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu) được biết đến là người tận tụy, yêu nghề.

Hơn 32 năm gắn bó với vùng đất Vĩnh Cửu, dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền, Trưởng khoa Dược, trang thiết bị, vật tư y tế (Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu) được biết đến là người tận tụy, yêu nghề.

Dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền (thứ 7 từ trái qua) cùng tập thể nhân viên trong Khoa Dược, trang thiết bị, vật tư y tế nhận giấy khen của lãnh đạo đơn vị vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh: H.Dung
Dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền (thứ 7 từ trái qua) cùng tập thể nhân viên trong Khoa Dược, trang thiết bị, vật tư y tế nhận giấy khen của lãnh đạo đơn vị vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh: H.Dung

Mặc dù có nhiều cơ hội và điều kiện để lựa chọn một nơi làm việc tốt hơn nhưng dược sĩ Huyền vẫn quyết tâm bám trụ, xem Vĩnh Cửu là quê hương thứ hai của mình.

* Bám trụ với khó khăn vì yêu nghề

Dược sĩ Huyền quê gốc ở Thái Bình, theo cha mẹ vào Đồng Nai lập nghiệp. Năm 1986, sau khi tốt nghiệp lớp dược tá Trường trung cấp y tế Đồng Nai (nay là Trường cao đẳng y tế Đồng Nai), chị về làm việc tại Khoa Dược Bệnh viện Trị An (nay là Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu).

Dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền chia sẻ: “Thuốc là con dao hai lưỡi. Do đó, bản thân dược sĩ, người bán thuốc phải thường xuyên tự trau dồi, nâng cao y đức để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Bản thân tôi luôn dặn dò các nhân viên trong khoa trước khi bán thuốc cho người bệnh cần phải có đơn của bác sĩ, phải tư vấn, dặn dò, hỏi tiền sử của bệnh nhân để bán thuốc cho đúng, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Thời điểm này, Khoa Dược của bệnh viện chỉ có 3 người nên chị Huyền phải kiêm nhiệm nhiều công việc khác, vừa cấp thuốc vừa làm kế toán dược, vừa tham gia trực thường xuyên. Khi đó, Trị An là vùng sốt rét trọng điểm của H.Vĩnh Cửu. Bệnh nhân mắc bệnh đông mà nguồn nhân lực và trang thiết bị, dụng cụ vật tư y tế tại bệnh viện còn rất hạn chế. 

Chị Huyền nhớ lại, có những thời kỳ đời sống của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện thực sự khó khăn. Tiền lương của viên chức thậm chí 3 tháng mới có một lần. Nhiều đồng nghiệp của chị đã nghỉ việc hoặc chuyển sang làm công việc khác có thu nhập cao, ổn định hơn. Bản thân chị có những lúc tưởng chừng như không bám trụ nổi, song vì yêu nghề, thương bệnh nhân, chị cùng tập thể đơn vị đã cùng nhau vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Ý thức trách nhiệm của người thầy thuốc

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chị Huyền ôn tập và thi đậu vào Trường đại học dược Hà Nội năm 2007. Trong thời gian này, chị Huyền được cơ quan tín nhiệm, phân công nhiệm vụ phụ trách Khoa Dược. Vậy là vừa đi học tại Q.Thủ Đức (TP.HCM), chị Huyền vừa phải tranh thủ để hoàn thành nhiệm vụ của khoa. Có những tuần, chị chạy đi chạy về 2, 3 lần giữa H.Vĩnh Cửu và TP.HCM để vừa học vừa xử lý công việc tại bệnh viện. Kết quả cuối khóa học, chị Huyền nhận được khen thưởng của nhà trường, còn công việc trong bệnh viện cũng suôn sẻ.

Kể từ khi được bổ nhiệm trưởng khoa vào năm 2012, dược sĩ Thanh Huyền đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, đưa ra những giải pháp, xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên trong khoa. Nhờ đó mà tập thể khoa gồm 17 người luôn đoàn kết, gắn bó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị nhiều lần khen thưởng.

Dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền kiểm tra cơ số thuốc trong kho thuốc của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu
Dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền kiểm tra cơ số thuốc trong kho thuốc của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu

Là Trưởng khoa Dược, dược sĩ Bùi Thị Thanh Huyền đã kịp thời tham mưu cho Ban giám đốc và Hội đồng thuốc điều trị về toàn bộ công tác dược; công tác đấu thầu cung ứng thuốc, hóa chất vật tư tiêu hao, thành lập đơn vị thông tin thuốc, công tác dược lâm sàng. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc và điều trị. 

Ngoài ra, Khoa Dược còn ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản lý sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao; xây dựng quy trình cấp thuốc ngoại trú đơn giản, giảm được thời gian chờ đợi của bệnh nhân trong khâu lấy thuốc từ
30-40 phút xuống còn 5-10 phút.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, để đảm bảo đủ thuốc men, vật tư y tế cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh, ngay từ rất sớm, dược sĩ Huyền đã chủ động liên hệ nhiều nơi để mua những vật tư cần thiết như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế. Đến nay, số thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế tại Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu có thể sử dụng đến hết tháng 5-2020 và không sợ thiếu.

Đánh giá cao những đóng góp của dược sĩ Huyền vào sự phát triển chung của đơn vị, Giám đốc Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu Hồ Văn Hoài cho biết, dược sĩ Huyền là tấm gương sáng về sự tận tâm, tận tụy với công việc. Chị luôn gương mẫu, có ý thức trách nhiệm cao. Trong cuộc sống đời thường, chị rất giản dị, cư xử hòa đồng với đồng nghiệp, thân thiện với bệnh nhân, được mọi người yêu mến.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều