Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu tôm giữa lòng thành phố

09:03, 23/03/2020

Những năm gần đây, TP.Biên Hòa rộ lên các điểm câu tôm giải trí ngay trong nội ô thành phố, dịch vụ này từng một thời "gây sốt" ở TP.HCM. Chỉ với khoảng 100 ngàn đồng/giờ, người chơi có thể thoải mái câu tôm mà không cần phải đi xa.

Những năm gần đây, TP.Biên Hòa rộ lên các điểm câu tôm giải trí ngay trong nội ô thành phố, dịch vụ này từng một thời “gây sốt” ở TP.HCM. Chỉ với khoảng 100 ngàn đồng/giờ, người chơi có thể thoải mái câu tôm mà không cần phải đi xa.

Người dân đi câu tôm tại một điểm dịch vụ câu tôm giải trí ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) ngày cuối tuần. Ảnh: Đ.Tùng
Người dân đi câu tôm tại một điểm dịch vụ câu tôm giải trí ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) ngày cuối tuần. Ảnh: Đ.Tùng

Hiện nay, các điểm câu tôm giải trí tại TP.Biên Hòa chủ yếu tập trung ở các phường: Thống Nhất, Bửu Long, Tam Hòa và Tân Hiệp với cùng một mô hình là lấy hồ câu tôm làm tâm điểm kết hợp quán ăn gia đình và cà phê.

* Trải nghiệm thú vị

Đa phần các hồ câu tôm ở những dịch vụ câu tôm giải trí tại TP.Biên Hòa có diện tích hơn 100m2, đủ cho khoảng 30 chỗ ngồi câu và thường đông vào giờ nghỉ trưa hoặc các ngày cuối tuần. Do các hồ được xây trong nhà (mái tôn hoặc mái lá), có quạt, hệ thống phun sương tự động nên người đi câu sẽ thoải mái hơn khi ngồi câu tôm ngoài trời, ven sông suối dưới thời tiết nắng nóng.

Đã thành thói quen, hơn 1 năm nay, cứ 8 giờ sáng thứ bảy hằng tuần là anh Trần Công Hoàng (ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) lại cùng bạn bè đến các điểm câu tôm trong thành phố để cùng câu tôm giải trí. Với 1 cần câu có 2 lưỡi, anh Hoàng ngồi từ 8 -10 giờ là có thể câu được 3-7 con tôm càng xanh để góp chung bạn bè trong nhóm có một bữa trưa thịnh soạn.

Anh Hoàng cho hay: “Trước đây muốn câu tôm phải lên tận khu Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hoặc một số quận vùng ven TP.HCM nhưng nay ở TP.Biên Hòa cũng có nhiều điểm nên không phải đi xa. Câu tôm trong hồ có cái thú vị riêng là dễ câu hơn cá, tôm dễ “dính” câu nên khách dù mới tới lần đầu cũng sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và nhanh chóng “ghiền” thú chơi này”.

Nói về việc lựa chọn câu tôm giải trí thay vì câu cá tại các hồ cá lớn ở các huyện vùng ven TP.Biên Hòa như: Trảng Bom, Vĩnh Cửu..., một số người cho biết, câu cá ngoài các hồ lớn rất khó vì hồ rộng, cá rất khó dính câu. Mặt khác, các hồ câu cá dịch vụ thường nằm xa trung tâm TP.Biên Hòa nên người chơi phải tốn nhiều thời gian di chuyển và khó tập họp đủ bạn bè cùng tham gia. Riêng với các hồ câu tôm dịch vụ nằm trong nội thành nên dễ đến chơi, câu tôm nhanh dính nên không kén người chơi.

Anh Võ Minh Hồng (ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa), người có 10 năm câu tôm ở nhiều điểm dịch vụ câu tôm từ TP.HCM đến TP.Biên Hòa chia sẻ: “Việc câu tôm thiên nhiên không dễ vì tôm khỏe và hay búng, miệng tôm lại nhỏ, nước chảy mạnh nên rất khó câu. Còn với tôm nuôi ở các hồ, mặt nước êm nên dễ cắn câu hơn. Nhiều điểm dịch vụ phải đề ra quy định: cấm dùng thuốc dụ tôm, cấm dùng vợt hay mang mồi bên ngoài vào... để tránh việc khách vào câu sạch số tôm trong hồ”.

* Một điểm giải trí lành mạnh

Mỗi ngày, các điểm dịch vụ câu tôm giải trí thường mở cửa từ khoảng 7 giờ 30 đến khi hết khách. Sau khi quán đóng cửa, tôm sẽ được vớt hết vào hồ kiếng để cho ăn, dưỡng sức chờ đến ngày hôm sau. Thông thường, mỗi ngày các điểm dịch vụ sẽ thả một lượng tôm nhất định, chia làm nhiều lần, mỗi lần cách nhau 30 phút - 1 tiếng, tùy lượng khách. Khách đến các điểm dịch vụ chỉ trả 100 ngàn đồng cho 1 giờ câu tại hồ, thành quả khách được đem về hoặc nhờ quán chế biến tại chỗ.

Tôm do khách câu được. Ảnh: Đ.Tùng
Tôm do khách câu được. Ảnh: Đ.Tùng

Để thu hút khách đến chơi, các điểm câu tôm giải trí luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: câu tôm trúng thưởng, ký gửi tôm... Anh A.V.N. (nhân viên một điểm dịch vụ câu tôm giải trí ở TP.Biên Hòa) cho biết: “Người chơi mỗi lần câu được vài lạng, thậm chí 1kg tôm nhưng đem về thì ít, chế biến tại chỗ đôi khi “không bõ” nên chúng tôi có cách là cho khách gửi lại số tôm đã câu. Sau nhiều lần, số lượng ấy dồn được nhiều, người chơi có thể quay lại lấy hoặc mời bạn bè tới thưởng thức các món với tôm”.

Bên cạnh đó, các điểm câu tôm còn tổ chức thi câu tôm hoặc câu tôm trúng thưởng. Phần thưởng, khách hàng sẽ được điểm dịch vụ chiêu đãi món ăn từ 1 con gà hoặc 1 con cá trúng thưởng từ việc câu tôm thắng.

Thời gian gần đây, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên lượng người chơi giảm khá nhiều, chỉ còn khoảng 10% so với thời điểm cuối 2019. Vì vậy, các điểm câu tôm giải trí cũng hoạt động cầm chừng, các cuộc thi cũng ngưng hẳn để tránh tụ tập đông người.

Anh Bùi Thành Hưng (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) bộc bạch: “Các điểm dịch vụ câu tôm là một điểm giải trí  lành mạnh trong nội ô thành phố, là điểm giải trí lý tưởng cho các nhóm bạn hoặc các gia đình, nhất là gia đình có con nhỏ, vì gần nhà và khá an toàn hơn đi câu ở sông, suối, ao, hồ lớn. Đợt này do tình hình dịch bệnh nên tôi chỉ đi câu tôm một mình. Nhiều người đi câu cũng chung tay chia sẻ khó khăn với điểm dịch vụ là chấp nhận ký gửi lại số tôm đã câu, để quản lý hồ đỡ phải nhập thêm tôm mới, giảm bớt chi phí. Sau này qua mùa dịch bệnh, anh em chúng tôi lại đến thưởng thức số tôm này”.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều