Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương theo dõi sức khỏe đối với những người đến từ vùng có dịch

08:03, 01/03/2020

Sở Y tế vừa có thông báo khẩn gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các cơ sở y tế công lập về việc thực hiện theo dõi sức khỏe đối với người dân đến từ khu vực đang có dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế vừa có thông báo khẩn gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các cơ sở y tế công lập về việc thực hiện theo dõi sức khỏe đối với người dân đến từ khu vực đang có dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa chuẩn bị xe cấp cứu đón người từ sân bay về để cách ly tại cộng đồng
Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa chuẩn bị xe cấp cứu đón người từ sân bay về để cách ly tại cộng đồng

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau: đối với người dân từ các huyện Bình Xuyên, Tam Dương và Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) về địa bàn tỉnh Đồng Nai, căn cứ vào nơi đi của các trường hợp này để áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe phù hợp. Trong đó, Bệnh viện phổi Đồng Nai tiếp nhận cách ly, theo dõi đối với những người đến từ/đi qua các xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên) nhưng không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Thời gian cách ly là 14 ngày, kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi.

Các trung tâm y tế có giường bệnh, bệnh viện đa khoa khu vực tiếp nhận cách ly, điều trị đối với người đến từ hoặc đi qua các xã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên) mà có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách người đến từ/đi qua các xã có trường hợp nhiễm bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (gồm xã Quất Lưu, xã Thiện Kế và TT.Gia Khánh, H.Bình Xuyên; xã Minh Quang, H.Tam Đảo; TT.Hợp Hòa, H.Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) trên địa bàn quản lý và áp dụng biện pháp theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đưa ngay đến các trung tâm y tế có giường bệnh, bệnh viện đa khoa khu vực để cách ly, điều trị.

Đối với người dân đến từ những xã chưa có trường hợp mắc bệnh (những xã còn lại của H.Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo và các huyện còn lại của tỉnh Vĩnh Phúc), nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện việc đi lại, ăn ở, sinh hoạt và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như các địa phương khác trong cả nước theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, ngành LĐ-TBXH thực hiện tốt việc quản lý, theo dõi sức khỏe các đối tượng đến từ khu vực có dịch bệnh, đang làm việc trong các khu công nghiệp và doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với ngành công an rà soát danh sách tất cả các đối tượng từ khu vực đang có dịch nêu trên đến lưu trú trên địa bàn tỉnh; thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe các đối tượng, xử lý nghiêm những đối tượng không chấp hành việc cách ly theo đúng quy định.

An Yên

Tin xem nhiều