Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt Google Workspace: Mọi thứ cần thiết cho văn phòng trên mây

09:10, 11/10/2020

Tại TP.HCM, Google Cloud vừa chính thức giới thiệu Google Workspace. Bộ công cụ này tập hợp một cách chu đáo các công cụ nhắn tin, cuộc họp, tài liệu và tác vụ, tất cả đều được xây dựng bằng tính năng bảo mật đáng tin cậy của Google và được cung cấp bởi đám mây năng lượng sạch nhất trong ngành công nghiệp.

Tại TP.HCM, Google Cloud vừa chính thức giới thiệu Google Workspace. Bộ công cụ này tập hợp một cách chu đáo các công cụ nhắn tin, cuộc họp, tài liệu và tác vụ, tất cả đều được xây dựng bằng tính năng bảo mật đáng tin cậy của Google và được cung cấp bởi đám mây năng lượng sạch nhất trong ngành công nghiệp.

Google Workspace chính là bước phát triển mới của bộ công cụ nổi tiếng G Suite. Hai đặc điểm quan trọng nhất của Google Workspace là:

* Bộ nhận dạng thương hiệu mới

Nếu trước đây các công cụ của G Suite được phát triển như các ứng dụng tương đối độc lập thì giờ đây thương hiệu mới Google Workspace phản ánh tầm nhìn sản phẩm của Google về một trải nghiệm linh hoạt, hữu ích và đơn giản với sự tích hợp và cộng tác là cốt lõi. Người dùng sẽ thấy các biểu tượng bốn màu mới cho Gmail, Drive, Lịch (Calendar), Meet và các công cụ tạo nội dung cộng tác như Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides) như một gia đình và thể hiện sự cam kết của Google Workspace trong việc xây dựng các trải nghiệm giao tiếp và cộng tác phong phú.

Những tháng tới, Google Workspace sẽ đến với các khách hàng là tổ chức giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận. Khách hàng về giáo dục có thể tiếp tục truy cập các công cụ G Suite cho Giáo dục, bao gồm Lớp học (Classroom), Bài tập (Assignments), Gmail, Lịch, Drive, Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày và Meet.

* Tạo ra một trải nghiệm người dùng mới

Google Workspace tập hợp một cách chu đáo các công cụ cốt lõi để liên lạc và cộng tác như trò chuyện, email, gọi thoại và thoại video cũng như quản lý nội dung thành một trải nghiệm thống nhất, duy nhất. Các tính năng mới bao gồm: xem trước bản Tài liệu được liên kết; các chip thông minh trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày (khi bạn chèn “@” để nhắc đến ai đó trong Tài liệu, một cửa sổ sẽ hiển thị thông tin chi tiết cung cấp ngữ cảnh và thậm chí đề xuất các hành động như chia sẻ Tài liệu); tạo Tài liệu trong các phòng Trò chuyện; Ảnh-trong-ảnh của Meet xuyên suốt Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày.

* Sự kết thúc của văn phòng cổ điển

Javier Soltero, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Google Workspace cho biết: “Đây là sự kết thúc của dạng “văn phòng” mà chúng ta quen thuộc. Kể từ giờ trở đi, các đội ngũ vẫn có thể phát triển mà không cần gặp mặt trực tiếp, tiết kiệm thời gian của họ để tập trung vào công việc có ảnh hưởng nhất, và xây dựng kết nối con người theo những cách mới. Google Workspace mang đến cho mọi người trải nghiệm người dùng tích hợp đầy đủ và quen thuộc, giúp mọi người thành công trong thực tế mới này - cho dù bạn đang ở trong một văn phòng, hay làm việc tại nhà, hoặc đi tiền trạm, hay đang tương tác với khách hàng”.  

Thái Thư

(Tóm lược theo thông tin từ Google)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích