Báo Đồng Nai điện tử
En

Lời yêu thương bị sót lại

09:01, 25/01/2021

1. Sáng chủ nhật, chúng tôi cùng nhau đi họp phụ huynh cho con. Đứa con trai lớn học lớp 4 do cha phụ trách. Đứa con gái nhỏ học lớp 1 do mẹ phụ trách. Buổi họp cuối học kỳ 1 diễn ra khá nhẹ nhàng.

1. Sáng chủ nhật, chúng tôi cùng nhau đi họp phụ huynh cho con. Đứa con trai lớn học lớp 4 do cha phụ trách. Đứa con gái nhỏ học lớp 1 do mẹ phụ trách. Buổi họp cuối học kỳ 1 diễn ra khá nhẹ nhàng. Cô thông báo tình hình chung của trường, của lớp; trả kết quả thi học kỳ; giới thiệu khá kỹ về cách đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư mới của Bộ GD-ĐT…

 

Phụ huynh vào lớp họp sẽ ngồi ở đúng vị trí bàn học của con. Ngoài bài kiểm tra, phụ huynh có thể lấy vở viết của con ở trường để xem xét. Vừa ngồi họp chưa được bao lâu, tôi nhận được tin nhắn Zalo của chồng. Đó là hình ảnh lời chúc do con trai chuẩn bị để gửi cho cha mẹ khi đi họp phụ huynh. Con viết: “Con cảm ơn cha mẹ đã chăm sóc con và nuôi nấng con khôn lớn. Con chúc cha mẹ năm mới 2021 vui vẻ và mạnh khỏe”. Nhận được lời chúc của con, tôi cảm thấy thực sự quý giá hơn cả điểm 9, điểm 10 trong phiếu kiểm tra. Đó là hạnh phúc bình dị của tất cả những người làm cha, làm mẹ.

2. Sau khi họp xong cho con gái, tôi tranh thủ chạy lên lớp 4 để cùng với chồng dự họp cho con. Tôi quan sát thấy mỗi học sinh đều tự ghi tên mình, tự viết những lời chúc dành riêng cho cha mẹ. Nhưng đến cuối buổi họp, nhiều lời chúc vẫn chưa đến được với cha mẹ. Đơn giản, vì phụ huynh của các em vẫn chưa đến, hoặc có thể sẽ không đến để dự họp.

Lúc viết lời chúc và trang trí bảng tên, có lẽ các bé đã háo hức mong ngóng cha mẹ nhận được món quà lời chúc bất ngờ ấy; mong chờ khi cha mẹ đi họp về sẽ nói lời cảm ơn con vì lời chúc. Nếu biết cha mẹ đã không đến để nhận lời chúc của mình như bao nhiêu bạn bè khác, các bé sẽ buồn biết bao nhiêu…

Tường Vi

Tin xem nhiều