Báo Đồng Nai điện tử
En

Cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4

07:09, 14/09/2021

(ĐN)- Đây là mục tiêu được xác định tại Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công (DVC) đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2021 vừa được UBND tỉnh ban hành.

(ĐN)- Đây là mục tiêu được xác định tại Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công (DVC) đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2021 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, UBND tỉnh cho biết, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh hiện có 1.878 TTHC. Trong đó, tổng số DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 là 778 DVC. Đến thời điểm hiện tại, đã thực hiện cung cấp 497 DVC trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVC trực tuyến của tỉnh.

Đối với 281 DVC còn lại, UBND phấn đấu triển khai cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2021. Trong đó, trong tháng 9, sẽ thực hiện cung cấp 20% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên cổng trực tuyến của tỉnh. Tháng 10, sẽ thực hiện cung cấp được 70% và đến tháng 11, thực hiện cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVC trực tuyến của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, nội dung theo kế hoạch này và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả triển khai tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Thực hiện rà soát, chuẩn hóa và đề xuất bổ sung đối với các DVC chưa đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý theo quy định. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp tham gia khai thác và sử dụng hiệu quả các DVC trực tuyến do cơ quan hành chính của tỉnh cung cấp.

Qua đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC khi có nhu cầu, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp cho hoạt động của cơ quan nhà nước được công khai minh bạch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, hoàn thành các chỉ tiêu về DVC trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7-3-2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều