Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm vui từ những liều vaccine…

07:09, 14/09/2021

Những ngày này, cùng với nhiều giải pháp quyết liệt khác, toàn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm đạt mục tiêu 100% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine, ít nhất 1 mũi trong thời gian sớm nhất...

Những ngày này, cùng với nhiều giải pháp quyết liệt khác, toàn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm đạt mục tiêu 100% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine, ít nhất 1 mũi trong thời gian sớm nhất nhằm sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đưa tỉnh nhà sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung

Qua nắm bắt dư luận xã hội cho thấy, người dân đều mong muốn được tiêm vaccine và sẵn sàng tiêm tất cả các loại vaccine nếu đến lượt mình với niềm tin sớm vượt qua đại dịch, các hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ sớm được phục hồi trở lại.

* Phấn khởi, tin tưởng

Là một bà mẹ mới sinh con hơn 3 tháng, chị Hồ Thị Linh, ngụ tại P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) phấn khởi cho biết, qua nắm bắt thông tin, chị biết được toàn tỉnh đang tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, có triển khai chương trình tiêm vaccine cho bà bầu và bà mẹ đang cho con bú tại các cơ sở y tế có khoa sản. Mới đây, chị cũng đã nhận được thông báo của UBND phường về việc chuẩn bị tiêm vaccine cho các trường hợp phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên và bà mẹ đang cho con bú như chị tại Bệnh viện Đại học y dược Shing Mark. “Trước đó, tôi đã thực hiện đăng ký theo hướng dẫn của ngành Y tế và đang mong sớm được đi tiêm để an tâm. Qua được tuyên truyền, tôi cũng hiểu rất rõ vaccine an toàn với bà mẹ cho con bú và mang lại lợi ích cho cả mẹ và con. Được biết, mới đây, rất nhiều phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên cũng đã đi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tôi tin rằng, sau khi tiêm vaccine xong, tôi sẽ có thêm “vũ khí” để bảo vệ mình và con. Mặt khác, khi mình an toàn hơn thì gia đình, người xung quanh mình cũng sẽ an toàn hơn” - chị Linh nói.

Cùng với bà bầu, bà mẹ cho con bú, người cao tuổi - một trong những đối tượng thuộc diện ưu tiên cũng bày tỏ sự phấn khởi khi đến lượt tiêm vaccine. Đã hoàn thành việc tiêm vaccine một cách an toàn, vợ chồng ông Nguyễn Duy Phước - bà Lê Thị Phước (cùng 70 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Xung quanh khu vực hẻm nhà tôi ở cũng đã có nhiều ca bệnh, Long Bình là địa phương có số ca mắc cao nhất trên địa bàn thành phố. Thế nhưng, lo lắng đã giảm đi rất nhiều khi chúng tôi đã sớm được tiêm vaccine. Các nhân viên y tế còn đến từng hẻm để tiêm. Chúng tôi chỉ việc bước mấy bước chân ra đầu ngõ là được tiêm ngay rồi về. Sức khỏe của 2 vợ chồng tôi đang rất tốt”.

Ông Phước bày tỏ: “Được biết đợt này tỉnh đang đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho tất cả người dân trên 18 tuổi. Mong tất cả mọi người sớm được tiêm, đến lượt mình là tiêm ngay để ai cũng sớm được bảo vệ, an tâm vượt qua dịch bệnh. Tôi tin tưởng ngày các con, các cháu sớm được đi làm, đi học không còn xa” - ông Phước vui vẻ nói.

* Để sớm đạt miễn dịch cộng đồng

Trước đây, khi biết có nhiều loại vaccine được sử dụng, thêm vào đó là việc tiếp nhận những thông tin không chính xác, đầy đủ về chất lượng của các loại vaccine trên mạng xã hội, một số người đã có sự băn khoăn, thậm chí tâm lý “kén chọn” vaccine. Song đến nay, khi được hỏi, người dân đều đã ý thức tiêm vaccine sớm chừng nào sẽ tốt chừng đó, không còn tình trạng “kén chọn” vaccine. Người dân kỳ vọng, khi đã đạt được độ bao phủ vaccine trong cộng đồng sẽ sớm được trở lại cuộc sống “bình thường mới”, các doanh nghiệp được sản xuất ổn định trở lại.

Cách đây ít ngày, Cơ sở nước chấm Hoa Sen (P.Suối Tre, TP.Long Khánh) có hơn 100 lao động đã được tiêm vaccine Vero Cell. Ông Lê Cao Thăng, chủ Cơ sở nước chấm Hoa Sen chia sẻ, với phương châm “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, doanh nghiệp đã cho công nhân chủ động đăng ký.

“Doanh nghiệp luôn tin tưởng vào chính sách của các cấp chính quyền. Vaccine Vero Cell hay vaccine nào cũng đã được kiểm duyệt kỹ càng về tính an toàn rồi mới đưa vào sử dụng. Toàn thể công nhân lao động tại doanh nghiệp ủng hộ tối đa việc tiêm vaccine với tinh thần vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Với việc tiêm vaccine sớm, kịp thời sẽ giúp xã hội đạt đến miễn dịch cộng đồng, nhanh chóng trở về cuộc sống “bình thường mới”,  doanh nghiệp mở lại sản xuất để phát triển kinh tế - xã hội cộng đồng” - ông Thăng bày tỏ tin tưởng.

Trong khi đó, ông Trần Văn Dũng (người dân tại P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) sau khi được tiêm vaccine Vero Cell cho biết, vaccine nào cũng tốt bởi đã được kiểm duyệt. Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, chỉ cần có vaccine tiêm đã là một điều đáng quý. Sau khi tiêm xong, sức khỏe ông bình thường, không có bất kỳ ảnh hưởng nào. Ông Dũng cũng bày tỏ tin tưởng trước chiến dịch tiêm chủng diện rộng của tỉnh và thành phố. Số người được tiêm đang ngày một tăng lên liên tục, thành phố và tỉnh nhà sẽ sớm đạt miễn dịch cộng đồng, vượt qua dịch bệnh.

Hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam vừa qua cũng đã được tiêm vaccine Vero Cell. Đại diện Công đoàn công ty cho hay, trước đó công ty đã tuyên truyền cho người lao động từ trước về loại vaccine này để công nhân có quyền quyết định. Đồng thời, tăng cường giải thích cho người lao động hiểu được vaccine tốt nhất chính là vaccine được tiêm sớm nhất thông qua nhiều kênh khác nhau… Từ đó, người lao động hiểu rõ, sớm tiêm vaccine là cách giúp công ty sớm hoạt động trở lại, người lao động sớm có việc làm.

Anh Ngô Phúc Hậu, công nhân Công ty TNHH Changshin bộc bạch: “Dù là loại vaccine gì thì cũng đã được kiểm duyệt nên cũng yên tâm, chỉ cần được tiêm càng sớm càng tốt. Mong tới đây, mọi người dân, trong đó có công nhân lao động tỉnh nhà được tiêm hết. Từ đó, mọi người đi làm trở lại, có thu nhập ổn định, cuộc sống sẽ lại tốt dần lên”.

Tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thời gian qua, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đều nhấn mạnh, cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để đạt mục tiêu 100% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine ít nhất 1 mũi trong thời gian sớm nhất. Từ đó, sớm tạo miễn dịch cộng, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới” trong thời gian tới.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều