Báo Đồng Nai điện tử
En

Hòa giải trên 11 ngàn vụ việc mâu thuẫn

08:11, 04/11/2021

(ĐN)- Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, Ban vận động cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh các cấp đã phối hợp với các chi hội đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện hòa giải trên 11 ngàn vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân.

(ĐN)- Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, Ban vận động cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh các cấp đã phối hợp với các chi hội đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện hòa giải trên 11 ngàn vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Những vấn đề nhận được hòa giải nhiều nhất liên quan đến quyền thừa kế, tranh chấp đất đai, hôn nhân - gia đình, phân chia tài sản…

Đồng thời, các đơn vị cũng đã tiếp nhận trên 1,1 ngàn đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân... Sau khi nghiên cứu và phân loại đơn, Ban vận động cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh các cấp đã hướng dẫn người dân đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để được giải quyết, hướng dẫn cụ thể.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều