Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm, chăm sóc thai phụ nhiễm Covid-19

10:05, 17/05/2022

(ĐN)- Tỷ lệ thai phụ nhiễm Covid-19 có biến chứng là 38%, trong đó số thai phụ phải nhập khu hồi sức tích cực chống độc (ICU) là 10,9%. Tỷ lệ sinh non ở nhóm thai phụ này cao hơn 3 lần so với tỷ lệ sinh non trung bình ở khoa phụ sản (20,8% so với 5,7%).

(ĐN)- Tỷ lệ thai phụ nhiễm Covid-19 có biến chứng là 38%, trong đó số thai phụ phải nhập khu hồi sức tích cực chống độc (ICU) là 10,9%. Tỷ lệ sinh non ở nhóm thai phụ này cao hơn 3 lần so với tỷ lệ sinh non trung bình ở khoa phụ sản (20,8% so với 5,7%). Một số người phải mổ lấy thai do bệnh cảnh Covid-19 nặng phải chấm dứt thai kỳ... Đó là những kết quả từ nghiên cứu đặc điểm và kết cục thai kỳ của thai phụ nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai do bác sĩ Nguyễn Mạnh Hoan (Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) và các cộng sự thực hiện trong giai đoạn đỉnh dịch (từ ngày 9-7-2021 đến ngày 15-10-2021).

Theo BS Nguyễn Mạnh Hoan, phụ nữ mang thai thuộc nhóm đối tượng đặc biệt. Khi thai phụ mắc Covid-19 thì tỷ lệ tử vong và biến chứng nặng cao hơn so với người bình thường, điều này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Vì vậy, phụ nữ mang thai càng cần phải chú ý hơn trong vấn đề phòng dịch.

Hiện nay, tuy tỷ lệ mắc Covid-19 đã giảm nhanh nhưng để chủ động phòng tránh nguy cơ mắc bệnh, người dân không nên chủ quan. Các thai phụ cần chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 khi có các triệu chứng nghi ngờ. Nếu kết quả dương tính thì thai phụ nên đến cơ sở y tế có đơn vị sản khoa để đánh giá tình trạng sức khỏe mẹ và bé; tiếp nhận tư vấn của nhân viên chăm sóc sức khỏe sinh sản và nhập viện theo dõi.

T.Vi

Tin xem nhiều