Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin xã hội

09:08, 04/08/2022

Từ ngày 1 đến 31-8, Tỉnh đoàn đã khởi động tổ chức lớp sinh hoạt hè tiếng Anh miễn phí dành cho các em thiếu nhi từ 7-10 tuổi trên địa bàn H.Tân Phú, H.Thống Nhất và TP.Biên Hòa (mỗi đơn vị 25 em thiếu nhi).

Tổ chức lớp sinh hoạt hè tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi

Từ ngày 1 đến 31-8, Tỉnh đoàn đã khởi động tổ chức lớp sinh hoạt hè tiếng Anh miễn phí dành cho các em thiếu nhi từ 7-10 tuổi trên địa bàn H.Tân Phú, H.Thống Nhất và TP.Biên Hòa (mỗi đơn vị 25 em thiếu nhi).

Tham gia chương trình, mỗi tuần từ 2-3 buổi
(60-90 phút/buổi), các em thiếu nhi sẽ được các anh chị đoàn viên thanh niên là sinh viên đang học tập tại các trường dạy tiếng Anh giao tiếp cơ bản, gắn với các chủ đề gần gũi với thiếu nhi, tổ chức các trò chơi về tiếng Anh…

Hoạt động này nhằm tạo môi trường, cơ hội học tập, thực hành và sử dụng tiếng Anh, nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế; tăng cường sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh và các kỹ năng học ngoại ngữ hiệu quả cho thiếu nhi.                

Nga Sơn

Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu

Theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7-8 tới. Trong ngày 7-8, các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt tổ chức hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi; các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi; thực hiện các công trình, phần việc vì đàn em thân yêu…

Bên cạnh đó, mỗi tỉnh, thành phố sẽ lựa chọn ít nhất 1 đơn vị tổ chức điểm cấp tỉnh, cấp huyện để tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa của Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu.         

Cẩm Tú

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên

Theo tin từ Tỉnh đoàn, từ nay đến tháng 9-2022, Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tại 27 huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Chương trình sẽ tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các vấn đề biển, đảo; vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo, biên giới, đất liền đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan điểm của Đảng và Nhà nước trong các vấn đề trên biển Đông; những kết quả trong hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển… Bên cạnh đó là các nội dung văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đoàn viên, thanh niên.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều