Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay tiếp nối những mùa giải mới

06:08, 02/08/2022

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đã bước sang giải đấu thứ 18. Đây là một sân chơi mang lại sự háo hức cho nhiều trẻ em đam mê bóng đá trong tỉnh vào mỗi dịp hè, đồng thời góp phần tạo nên phong trào bóng đá của tỉnh từ lớp cầu thủ nhí.

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đã bước sang giải đấu thứ 18. Đây là một sân chơi mang lại sự háo hức cho nhiều trẻ em đam mê bóng đá trong tỉnh vào mỗi dịp hè, đồng thời góp phần tạo nên phong trào bóng đá của tỉnh từ lớp cầu thủ nhí.

Giám đốc Công ty CP Truyền thông Nguyễn Thiện (TP.Biên Hòa) Nguyễn Thiện Hiếu chuẩn bị các băng-rôn trang trí sân  thi đấu cho các cầu thủ nhí. Ảnh: C.Nghĩa
Giám đốc Công ty CP Truyền thông Nguyễn Thiện (TP.Biên Hòa) Nguyễn Thiện Hiếu chuẩn bị các băng-rôn trang trí sân thi đấu cho các cầu thủ nhí. Ảnh: C.Nghĩa

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Báo Đồng Nai vẫn nỗ lực duy trì tổ chức giải, qua đó tạo thêm sân chơi cho trẻ em đam mê bóng đá trong toàn tỉnh. Điều đáng mừng là quy mô và chất lượng giải mỗi năm đều được tăng lên với sự đồng hành không ngừng của các đơn vị, doanh nghiệp.

* Những người “tiếp lửa”

Ông Nguyễn Thiện Hiếu, Giám đốc Công ty CP Truyền thông Nguyễn Thiện (TP.Biên Hòa) là một trong những nhà tài trợ liên tục cho Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai trong 3 mùa giải gần đây. Ông Hiếu cũng là một trong những nhà tài trợ khá đặc biệt khi chính tay trực tiếp tham gia vào nhiều công việc như: khảo sát, thiết kế, in ấn, trang trí nhà thi đấu. Những nỗ lực của ông Hiếu không ngoài mục đích tạo cho các cầu thủ nhí một không khí bóng đá đẹp và sôi động.

Ông Nguyễn Thiện Hiếu chia sẻ: “Chúng tôi chỉ là doanh nghiệp nhỏ nhưng tình yêu với bóng đá là không giới hạn, đặc biệt là với bóng đá nhi đồng. Doanh nghiệp chúng tôi vừa trải qua gần 3 năm sống chung với dịch bệnh Covid-19, các em thiếu nhi cũng vậy. Gần 3 năm qua, dịch bệnh đã khiến các em thiếu đi nhiều sân chơi rèn luyện kỹ năng. Đây cũng chính là động lực để chúng tôi nỗ lực đồng hành với Báo Đồng Nai, tiếp tục góp phần tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022 với quy mô tài trợ lớn hơn.

Giám đốc Sở GD-ĐT TRƯƠNG THỊ KIM HUỆ: Một sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè

Trong gần 20 năm Báo Đồng Nai kiên trì tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai, tham gia phối hợp còn có Sở GD-ĐT và Sở VH-TTDL. Đến nay, giải đã được nhiều người biết đến và trẻ em đam mê bóng đá các địa phương mỗi dịp hè đều háo hức mong chờ có cơ hội góp mặt tại giải đấu. Chúng tôi tin rằng, giải không chỉ là nơi cho các em thỏa mãn đam mê, mà còn là nơi phát hiện, bồi dưỡng những tài năng bóng đá cho tỉnh.

TS Phan Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT Trường đại học Công nghệ Đồng Nai thì chia sẻ, là người đam mê bóng đá nên ông luôn sẵn lòng đồng hành với Báo Đồng Nai góp phần tổ chức giải cho các em thiếu nhi thỏa niềm đam mê bóng đá.

Ông Sơn cho biết: “Tôi không mất thời gian suy nghĩ trong việc tài trợ cho giải bóng đá do Báo Đồng Nai tổ chức. Tôi hiểu rằng, nhiều trẻ em trong tỉnh đang cần có một sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng. Biết đâu trong các lứa cầu thủ tham gia Giải bóng đá nhi đồng do Báo tổ chức sau này lại có cầu thủ trưởng thành và chơi cho các CLB hay đội tuyển quốc gia. Nếu hôm nay mình không đầu tư thì ngày mai lấy đâu ra những tài năng như vậy”.

Với Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chi nhánh Đồng Nai Chu Hà Anh Tuấn, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai thực sự là một giải đấu ấn tượng. Ông Tuấn chia sẻ, dù công việc bận rộn nhưng ông đã dành thời gian đến nhà thi đấu cổ vũ một số trận đấu ở mùa giải lần thứ 17-2019. Các cầu thủ nhỏ tuổi nhưng kỹ thuật chơi bóng khá tốt, thi đấu hết mình, vô tư, trong sáng. Đây cũng là lý do mà OCB chi nhánh Đồng Nai tiếp tục đồng hành với Báo Đồng Nai ở mức độ cao hơn nhằm tạo ra một giải bóng đá có sức hấp dẫn với các trẻ em trong toàn tỉnh.

* Khơi dậy tình yêu bóng đá

Trong số gần 40 đơn vị đồng hành với Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022, có 10 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Ông Nguyễn Tiến Chương, Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Chúng tôi tài trợ cho giải không vì mục đích quảng bá thương hiệu. Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi muốn cùng với Ban tổ chức tiếp tục tạo ra một sân chơi bổ ích cho trẻ em, đây cũng là đối tượng mà chúng tôi luôn hướng đến”.

Hiệu trưởng Trường trung cấp Mai Linh (TP.Biên Hòa) Trần Mặc Khách thì cho hay: “Chúng tôi đã đồng hành với Báo Đồng Nai tổ chức giải ở các năm trước khi dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra. Năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai tiếp tục trở lại, mang lại nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi trong dịp hè này. Sở dĩ chúng tôi đồng hành với Ban tổ chức liên tục qua các mùa giải bởi đây là một sân chơi thú vị và bổ ích cho các em. Hơn nữa, việc tổ chức giải mất khá nhiều thời gian và nguồn lực nhưng Ban tổ chức đã duy trì được giải trong suốt nhiều năm là một điều rất đáng mừng và chúng tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm đồng hành”.

Quả bóng ở Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022 dù chưa chính thức lăn nhưng đã là một sự thành công với Báo Đồng Nai và các đơn vị phối hợp tổ chức. Theo đó, giải năm nay được khởi động từ khá sớm, công tác tuyên truyền, vận động tài trợ được thực hiện bài bản, qua đó đã lan tỏa tình yêu bóng đá đến nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Không chỉ ghi nhận số lượng đơn vị đồng hành tăng nhiều lần so với các giải trước, giải năm nay còn có sự góp mặt của 3 nhà tài trợ kim cương của giải. Trong số này có Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), Hệ thống Giáo dục Á Châu (ABC EDU) và Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VMG).

Ông Sam, một chuyên gia giáo dục đến từ Anh, Phó hiệu trưởng Chương trình quốc tế của Hệ thống Giáo dục Á Châu (ABC EDU) - nhà tài trợ kim cương của giải chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành với Báo Đồng Nai tổ chức giải bóng đá cho trẻ em lứa tuổi U.11. Đây là sân chơi bổ ích cho các em mà ABC EDU cũng thường xuyên tổ chức. Sân chơi này càng cần thiết hơn khi các em vừa trải qua thời gian dài sống chung với dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi cũng thực sự ấn tượng với công tác tổ chức của giải khi mới đây Báo Đồng Nai đã tổ chức họp báo giới thiệu giải, có rất nhiều cơ quan báo chí quan tâm tham dự, đưa tin. Chúng tôi tin rằng, giải đấu lần này sẽ thành công và đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều