Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đẹp mê chinh phục đỉnh cao tri thức

02:02, 05/02/2013

“Tuổi trẻ muốn thành công phải có ước mơ, và ước mơ muốn thành sự thật phải có những quyết tâm, hành động cụ thể” - đó là bí quyết đi đến thành công của thạc sĩ, giảng viên trẻ Nguyễn Khoa Bảo Quỳnh (25 tuổi), cựu học sinh Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa), hiện là giảng viên Khoa Ngoại ngữ Trường đại học Lạc Hồng. Chị chính là nhân vật của trang bìa ấn phẩm Báo Đồng Nai Xuân 2013.

Tuổi trẻ muốn thành công phải có ước mơ, và ước mơ muốn thành sự thật phải có những quyết tâm, hành động cụ thể” - đó là bí quyết đi đến thành công của thạc sĩ, giảng viên trẻ Nguyễn Khoa Bảo Quỳnh (25 tuổi), cựu học sinh Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa), hiện là giảng viên Khoa Ngoại ngữ Trường đại học Lạc Hồng. Chị chính là nhân vật của trang bìa ấn phẩm Báo Đồng Nai Xuân 2013.

Gia đình Bảo Quỳnh hiện sinh sống tại phường Tân Phong (TP.Biên Hòa), cha làm trong ngành xây dựng, mẹ làm nội trợ. Chị cho biết, công việc của cha thường xuyên vắng nhà, hai chị em từ nhỏ chủ yếu dựa vào bàn tay chăm sóc của mẹ và sự tự lập của bản thân là chính. Những năm học phổ thông, Bảo Quỳnh đã ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên ngoại ngữ. Năm 2006, mơ ước của Bảo Quỳnh dần thành hiện thực, khi thi đậu vào Khoa Ngoại ngữ sư phạm Trường đại học nông lâm TP.Hồ Chí Minh với số điểm cao.

Ngay sau khi có tấm bằng tốt nghiệp đại học loại khá, năm 2010, Bảo Quỳnh được nhận học bổng đào tạo thạc sĩ bằng nguồn ngân sách do Sở Khoa học - công nghệ Đồng Nai cấp, học tại Trường đại học Victor Melbourne (Australia), chuyên ngành dạy ngoại ngữ cho người bản xứ. 

Chinh phục đỉnh cao kiến thức có lẽ chính là đam mê lớn nhất của người lúc nào cũng thể hiện sự tự tin như Bảo Quỳnh. Tháng 9-2012, Bảo Quỳnh đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo thạc sĩ.  Trước đó, chị  đã được Trường đại học Lạc Hồng nhận về làm giảng viên cho Khoa Ngoại ngữ của trường. Công việc của một giảng viên trẻ luôn có nhiều thách thức phía trước nhưng được bù đắp lại bằng sự hỗ trợ từ những giảng viên công tác lâu năm, có kinh nghiệm và nhất là ý chí vươn lên tự học, tự sáng tạo của bản thân Bảo Quỳnh.

Hiện tại, ngoài thời gian giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đổi mới chương trình giảng dạy ngoại ngữ tại Trường đại học Lạc Hồng, Bảo Quỳnh còn tham gia đảm nhận vai trò là biên tập viên của chương trình bản tin tiếng Anh và chương trình “Người phụ nữ điểm 10”, được phát trên sóng của Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai.

Bảo Quỳnh tâm niệm, muốn làm việc hiệu quả, trước hết phải có được nền tảng kiến thức vững vàng, tránh tâm lý của người trẻ “mau thích và chóng chán”. Chị cho biết, phải biết sắp xếp công việc bằng các kế hoạch cụ thể, làm tới đâu, chắc tới đó;  cân bằng giữa công việc và giải trí để tái tạo cảm hứng làm việc cho bản thân.

Năm 2013, Bảo Quỳnh tiếp tục ấp ủ cho mình nhiều dự định. Tiếp tục cống hiến nhiều cho công việc là giảng dạy tại Trường đại học Lạc Hồng, chinh phục thêm những đỉnh cao kiến thức, đào tạo cho xã hội nhiều sinh viên giỏi ngoại ngữ để cùng khám phá kho tàng kiến thức nhân loại và phục vụ cộng đồng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều