Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh lắng nghe và chỉ đạo giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Bình Nguyên
18:41, 12/04/2024

(ĐN) - Chiều 12-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với các thành viên Hợp tác xã nông nghiệp Lâm San, huyện Cẩm Mỹ tại buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên

Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ kiến nghị về những khó khăn trong đầu tư dự án khu dân cư bị chẫm trễ. Nguyên nhân chính do vướng trong công tác giải phóng mặt bằng. Việc thẩm định giá đất cũng gặp khó do số lượng các đơn vị thẩm định giá đất ít, khối lượng định giá đất nhiều nên tiến độ rất chậm. Có trường hợp doanh nghiệp kêu khó vì chưa có sự thống nhất về việc tăng giá thuê đất và các chi phí hạ tầng khác trong một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

HTX nông nghiệp Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) chia sẻ về kết quả đạt được trong xây dựng vùng chuyên canh tiêu sạch, kết nối xuất khẩu sản phẩm vào các thị trường khó tính. HTX cũng đưa ra nhiều giải pháp để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm hồ tiêu trên thị trường xuất khẩu; mong mô hình chuỗi liên kết được mở rộng thêm ra các địa bàn khác cũng như thêm nhiều sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh lắng nghe về những khó khăn của doanh nghiệp. Ảnh: B.Nguyên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh lắng nghe về những khó khăn của doanh nghiệp. Ảnh: B.Nguyên

Góp ý về những chính sách hỗ trợ cánh đồng lớn, chuỗi liên kết, HTX cho rằng các chính sách vẫn theo kiểu từ trên đưa xuống nên còn thiếu sự linh hoạt, chưa theo sát nhu cầu thị trường. Dịp này, HTX cũng có nhiều đóng góp cho phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ, phát triển các mô hình nông nghiệp giảm phát thải, bảo vệ môi trường, đặc biệt là quan tâm bảo vệ nguồn nước cho sinh hoạt, sản xuất…

Lắng nghe và ghi nhận những vấn đề của doanh nghiệp, HTX, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, dự án triển khai chậm sẽ gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mất nguồn lực, lãng phí đất đai…Với những dự án chậm triển khai, giao cho UBND tỉnh tiếp tục phân loại, đưa ra giải pháp, thống nhất cách xử lý sao cho hiệu quả, minh bạch, đúng pháp luật. Công tác quản lý nhà nước cần được chấn chỉnh, điều này rất quan trọng trong xây dựng thái độ, chất lượng và uy tín cho môi trường đầu tư của Đồng Nai.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều