Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai và doanh nghiệp Hàn Quốc cùng nhau xây dựng các dự án về tăng trưởng xanh

Hà Thương - Thanh Hải
16:30, 25/04/2024

(ĐN)- Nằm trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, ngày 25-4, UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty SMBL (Mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc), Công ty Phát triển công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) cùng nhiều đối tác đã tổ chức tọa đàm “tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng nhau thúc đẩy tăng trưởng xanh”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Hà Thương
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Hà Thương

Các đồng chí: Vũ Hồ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện 27 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và lãnh đạo một số sở, ngành, các đơn vị trên địa bàn Đồng Nai tham dự.

Đại sứ Vũ Hồ cho rằng, buổi tọa đàm là một trong các hành động thiết thực, có ý nghĩa to lớn nhằm thể hiện cam kết của Việt Nam, không chỉ ở mức độ quốc gia mà lan rộng ra từng địa phương về thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Đồng Nai là một tỉnh dẫn đầu trong phát triển kinh tế của Việt Nam và cũng là một trong các địa phương dẫn đầu trong chương trình tăng trưởng xanh bằng việc ban hành các đề án và kế hoạch hành động cũng như tổ chức rất nhiều hội nghị liên quan vấn đề này.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu. Ảnh: Hà Thương
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu. Ảnh: Hà Thương

Theo đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc gắn kết chặt chẽ với các tập đoàn lớn ở khu vực tư nhân nhằm đạt mục tiêu là một trong 5 cường quốc kinh tế xanh của thế giới vào năm 2050.

Vì thế, các tập đoàn của Hàn Quốc đã có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển công nghệ giảm thải và phát triển các dự án chuyển đổi xanh. Đây là những nguồn lực quý báu cho Chính phủ Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh.

Đại diện Samsung trình bày bài tham luận tại tọa đàm. Ảnh: Hà Thương
Đại diện Samsung trình bày bài tham luận tại tọa đàm. Ảnh: Hà Thương

Phát biểu tại tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, Đồng Nai là một tỉnh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, có quy mô kinh tế lớn thứ 4 cả nước. Tỉnh có diện tích tự nhiên 5.863 km2, quy mô dân số trên 3,2 triệu người.

Trên địa bàn tỉnh có trên 53 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 1,6 ngàn dự án FDI và hơn 1 ngàn dự án đầu tư trong nước, trong đó có đến 421 dự án có vốn đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Đồng Nai nghiêm chỉnh trong việc đề nghị các doanh nghiệp chấp hành quy định về môi trường trong hoạt động và sản xuất kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà cho các doanh nghiệp tham dự tọa đàm. Ảnh: Hà Thương
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà cho các doanh nghiệp tham dự tọa đàm. Ảnh: Hà Thương

Các ý kiến tại tọa đàm sẽ giúp tỉnh Đồng Nai tiếp tục nghiên cứu, triển khai hiệu quả Đề án Giảm thiểu khí carbon trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra theo hướng xanh, bền vững và đổi mới sáng tạo. Tỉnh Đồng Nai mong muốn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các chương trình, dự án đầu tư và phát triển bền vững.

Hà Thương - Thanh Hải

Tin xem nhiều