Báo Đồng Nai điện tử
En

98% số trường trong tỉnh đã khai giảng năm học mới

07:09, 06/09/2013

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng cho biết, trong ngày 5-9 đã có trên 98% trường học từ mầm non đến THPT trong toàn tỉnh tổ chức khai giảng năm học 2013-2014...

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng cho biết, trong ngày 5-9 đã có trên 98% trường học từ mầm non đến THPT trong toàn tỉnh tổ chức khai giảng năm học 2013-2014. Còn lại một số trường THPT và các Trung tâm GDTX sẽ tổ chức khai giảng, chậm nhất là ngày 8-9.

Học sinh Trường tiểu học Trảng Dài (Tp.Biên Hòa) trong ngày khai giảng
Học sinh Trường tiểu học Trảng Dài (Tp.Biên Hòa) trong ngày khai giảng

Lễ khai giảng được tổ chức chu đáo, long trọng và vui tươi. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến các trường ở vùng sâu, vùng xa. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo đã kịp thời biểu dương những thành tích mà thầy trò các trường đạt được, đồng thời chỉ đạo, động viên, khích lệ thầy trò nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong năm học mới.

Học sinh xã Đắc Lua (huyện Tân Phú) háo hức đến trường trong ngày khai giảng năm học mới
Học sinh xã Đắc Lua (huyện Tân Phú) háo hức đến trường trong ngày khai giảng

Năm nay, sau lễ khai giảng, các trường đều tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh hoặc lãnh đạo Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT, lãnh đạo địa phương với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Qua đó, nhiều khó khăn ở cơ sở d4 được tháo gỡ như: đề xuất xây thêm phòng học, nhà vệ sinh hay vận động các mạnh thường quân tham gia ủng hộ các chương trình như “hũ gạo tình thương”…, tạo phấn khởi cho giáo viên, học sinh trong năm học mới.

Một số trường do học sinh quá đông hay đang trong thời gian xây dựng nên phải mượn một số điểm lẻ để khai giảng hoặc cử đại diện học sinh đi dự khai giảng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều