Báo Đồng Nai điện tử
En

Amata City Long Thành: Diện mạo Khu công nghiệp Công nghệ cao của Đồng Nai dần hoàn thiện

15:41, 08/04/2024

Amata City Long Thành là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, được kỳ vọng trở thành khu công nghiệp (KCN) công nghệ cao hiện đại bậc nhất khu vực. Sau hơn 9 tháng khởi công, tình hình xây dựng đang bám sát tiến độ, hứa hẹn mang đến diện mạo mới cho ngành bất động sản (BĐS) công nghiệp của tỉnh và thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ trong năm Giáp Thìn 2024.

 

Điểm nhấn về dự án

KCN Công nghệ cao Long Thành (hay còn gọi là AMATA City Long Thành) có tổng diện tích 410 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 282 triệu USD. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, tiếp giáp với trục đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường huyết mạch của vận tải tương lai liên kết khu vực sân bay quốc tế Long Thành, KCN của tập đoàn là điểm sáng thu hút đầu tư mới của tỉnh Đồng Nai. Với định hướng tập trung thu hút các nhóm ngành sản xuất công nghệ thế hệ mới, dự án được kỳ vọng tạo ra giá trị gia tăng về công nghệ kỹ thuật, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nói riêng, cấp tỉnh nói chung.

Tiến độ thi công ấn tượng:

Amata City Long Thành được quy hoạch bài bản với hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư. Các hạng mục chính triển khai sẽ tuân theo các quy chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, tham vấn từ các mô hình KCN hiện tại của tập đoàn tại Thái Lan và các quốc gia phát triển. Dự án đang được triển khai thi công với tốc độ nhanh chóng, giai đoạn 1 (64ha/120ha) của dự án đã hoàn thành 95% các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như:

  • San lấp mặt bằng: Đã dần hoàn thành, tạo nền tảng vững chắc cho thi công các hạng mục tiếp theo.
  • Hệ thống giao thông nội bộ: Hoàn thành 100% (64ha/120ha), với các tuyến đường rộng rãi, thông thoáng, đảm bảo lưu thông thuận tiện cho các phương tiện.
  • Hệ thống điện nước: Hoàn thành 100%, cung cấp đầy đủ và ổn định nguồn điện, nước cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Hệ thống xử lý nước thải: Hoàn thành 100%, đảm bảo xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường trước khi thải ra bên ngoài.

Giai đoạn 2 của dự án đang được triển khai khẩn trương và dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2024.

Sẵn sàng bức tốc đón vận hội mới năm 2024

Sở hữu vị trí chiến lược với giá trị tiềm năng lớn trong tương lai khi thành phố sân bay hình thành, tập trung thế mạnh của tập đoàn với kinh nghiệm dày dặn gần 30 năm tại Việt Nam, Amata Long Thành hội tụ những ưu điểm vượt trội của khu vực. Chính vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn từ giữa năm 2023 đến nay, dự án đã thu hút được 04 nhà đầu tư công nghệ tiên tiến (Ánh Dương, Kingfa, Wave Crest và KingClean) với tống số vốn gần 150 triệu USD, tập trung các lĩnh vực như chiếu xạ, công nghệ điện tử, vật liệu thế hệ mới,…

Thêm vào đó, với tiến độ thi công ấn tượng, dự án AMATA City Long Thành đang tạo ra nền tảng hạ tầng vững chắc, tiếp động lực cho những khách hàng hiện tại nhanh chóng triển khai xây dựng cũng như sẵn sàng nắm bắt thời cơ, thu hút thêm dòng vốn FDI quốc tế đến với huyện Long Thành nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung trong năm 2024.

Amata City Long Thành - Cùng kiến tạo tương lai!

Hình ảnh mới nhất của KCN:

 
 
 

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ:

Website: https://amatavn.com/

Facebook: https://www.facebook.com/AmataVietnam/

Hotline: (+84) 982 198 421 (Nguyễn Cao Cường)

Tin xem nhiều