Báo Đồng Nai điện tử
En

Đích đến vẫn là chăm lo tốt cho người dân

Minh Ngọc
08:09, 17/04/2024

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ tỉnh Đồng Nai chú trọng thực hiện thời gian qua là tập trung nâng cao chất lượng sống cho người dân, phát triển văn hóa, giáo dục, đảm bảo về công tác an sinh xã hội.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, việc nâng cao chất lượng sống cho người dân được thực hiện theo 12 tiêu chí, trong đó có  nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; thúc đẩy các hoạt động rèn luyện thể chất góp phần nâng cao thể trạng, sức khỏe và giá trị tinh thần của người dân; chú trọng hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa; nâng cao chất lượng hệ thống y tế cơ sở, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân; tập trung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo vệ tính mạng, mang lại cuộc sống an bình cho người dân; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, đặc biệt là vấn đề việc làm trong giới trẻ; thúc đẩy, kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, giảm dần các khu nhà trọ công nhân không đảm bảo an toàn; giảm tỷ lệ hộ nghèo, hướng tới giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập cho người lao động hướng đến cuộc sống khá, giàu, thịnh vượng...

Để thực hiện 12 tiêu chí này, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12-12-2023 về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho phát triển toàn diện và bền vững nhằm xây dựng và phát triển văn hóa, con người ở Đồng Nai là nguồn lực nội sinh để phát triển kinh tế - xã hội, phát huy, hình thành các nhân tố mới, giá trị mới của con người Việt Nam. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 80-KH/UBND tỉnh ngày 8-3-2024 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU với 10 nhiệm vụ và giải pháp, được phân công cụ thể cho các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện trong 2 giai đoạn 2024-2025 và 2026-2030 nhằm mục tiêu xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện.

Trong quý I-2024, tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2024; tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, các hội thi lớn thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, tập trung trùng tu, tôn tạo, bảo tồn và phát huy các giá trị của di tích, di sản văn hóa; phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị danh lam thắng cảnh Vườn quốc gia Cát Tiên.

Hay trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, hiện toàn tỉnh không còn lớp học ca ba, sĩ số trên 45 học sinh/lớp còn 5/11 địa phương (gồm: Biên Hòa, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và Thống Nhất). Tỉnh đang tiếp tục tập trung đào tạo ngoại ngữ nhằm bổ sung nguồn nhân lực phục vụ quá trình phát triển lên đô thị của huyện Nhơn Trạch và Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Đồng Nai đã và đang thực hiện đồng bộ các chính sách nhằm ổn định tình hình quan hệ lao động; giải quyết việc làm cho người lao động; công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện... Đó là những kết quả đáng mừng, cho thấy việc chăm lo cho người dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội là đích đến của quá trình phát triển mà Đồng Nai đang nỗ lực thực hiện.           

Minh Ngọc 

Tin xem nhiều