Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 15-4-2024

18:49, 15/04/2024

(ĐN)- Kể chuyện chuyên đề lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ; Khai mạc Hội thao Công nhân lao động năm 2024... là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 15-4-2024.

* Kể chuyện chuyên đề lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong buổi chào cờ thứ hai đầu tuần, Hội Cựu chiến binh phường Tân Phong (thành phố Biên Hòa) phối hợp cùng Trường tiểu học Phan Chu Trinh tổ chức kể chuyện chuyên đề về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Cựu Chiến binh Lê Văn Thiên kể chuyện lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Thùy Anh
Cựu Chiến binh Lê Văn Thiên kể chuyện lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Thùy Anh

500 học sinh đã được cựu chiến binh Lê Văn Thiên kể về những cột mốc, dấu ấn lịch sử, chiến công hiển hách của quân dân ta trong Chiến thắng Điện Biên Phủ, giành lại độc lập cho nước nhà. Sự kiện lịch sử vĩ đại này viết tiếp truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gắn liền với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những tấm gương chiến đấu kiên cường, dũng cảm để hoàn thành nhiệm vụ của các chiến sĩ.

Thùy Anh

* Khai mạc Hội thao Công nhân lao động năm 2024

Sáng 15-4, Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai tổ chức Hội thao Công nhân lao động năm 2024.

Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các đội tham gia. Ảnh: T.Giang
Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các đội tham gia. Ảnh: T.Giang

Tham gia hội thao lần này có 19 đội tham dự, với trên 740 vận động viên đang làm việc tại 10 nông trường và các công ty, đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

 Thanh Giang

* Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024

Với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam huyện Định Quán đã trưng bày, giới thiệu 1.380 bản sách với các thể loại đa dạng như lịch sử, khoa học công nghệ, sách thiếu nhi, sách tham khảo…

Giáo viên và các em học sinh đọc sách tại lễ khai mạc. Ảnh: Hồng Phượng
Giáo viên và các em học sinh đọc sách tại lễ khai mạc. Ảnh: Hồng Phượng

Thông qua ngày hội nhằm khởi dậy, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng cá nhân, gia đình học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội.  

 Hồng Phượng

* Hiến tặng hơn 450 đơn vị máu

Với tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, quyết thắng và truyền thống “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cán bộ, giảng viên, học viên, sĩ quan Trường Sĩ quan Lục quân 2, đóng tại phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa đã hiến tặng tổng cộng hơn 450 đơn vị máu.

Tuổi trẻ nhà trường hiến máu trong lễ phát động. Ảnh: ĐVCC
Tuổi trẻ nhà trường hiến máu trong lễ phát động. Ảnh: ĐVCC

Hoạt động nằm trong Lễ Phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ quân đội khu vực phía Nam diễn ra ngày 13-4 do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân tổ chức.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều