Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi dành 30 phút đọc sách mỗi ngày

Nga Sơn
14:41, 17/04/2024

(ĐN) - Sáng 17-4, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ (phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa) phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Trang và các đại biểu tham quan khu vực chuẩn bị xếp sách nghệ thuật của các đơn vị. Ảnh: Nga Sơn

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Tuy nhiên, từ khi các phương tiện nghe, nhìn xuất hiện, đặc biệt là sự bùng nổ của công nghệ thông tin cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, con người dần thay đổi phương thức tiếp nhận thông tin từ sách, báo truyền thống sang các phương tiện nghe, nhìn hiện đại. Văn hóa đọc bị lấn lướt bởi văn hóa nghe, nhìn, làm ảnh hưởng đến thói quen đọc sách của mọi người, trong đó có giới trẻ.

Đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi xếp sách nghệ thuật. Ảnh: Nga Sơn
Đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi xếp sách nghệ thuật. Ảnh: Nga Sơn

Nhằm phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa, tầm quan trọng của sách, văn hóa đọc sách, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh vài năm trở lại đây đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên đề nghị, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tạo cho bản thân thói quen đọc sách 30 phút/ngày để làm giàu kiến thức cho bản thân; đồng thời giới thiệu cho người thân, bạn bè những cuốn sách hay hoặc kiến thức bổ ích sau khi đọc sách… hướng đến xây dựng một xã hội học tập.

Phần thi sân khấu hóa tác phẩm văn học Việt Nam tại chương trình. Ảnh: Nga Sơn
Phần thi sân khấu hóa tác phẩm văn học Việt Nam tại chương trình. Ảnh: Nga Sơn

Các cấp bộ Đoàn cần triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phát động phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi. Phối hợp với ban, ngành, đoàn thể liên quan đẩy mạnh văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số. Hoạt động khuyến đọc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi cần phải được tổ chức thường xuyên…

Tham gia chương trình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ tham gia cuộc thi xếp sách nghệ thuật; tìm hiểu về các bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chương trình còn có cuộc thi sân khấu hóa tác phẩm văn học Việt Nam với sự tham gia của 12 đội thi đến từ đơn vị Đoàn cấp huyện…

Nga Sơn

Tin xem nhiều