Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 300 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động với số lượng khoảng 35 ngàn người

Lan Mai
13:46, 17/04/2024

(ĐN)- Thông tin từ Sở Lao động, thương binh và xã hội, từ đầu năm 2024 đến nay, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai tăng cường tuyển lao động để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh khi đơn hàng phục hồi.

Các doanh nghiệp tham gia tuyển lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai. Ảnh: Lan Mai
Các doanh nghiệp tham gia tuyển lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai. Ảnh: Lan Mai

Cụ thể, trên 300 DN có nhu cầu tuyển 35 ngàn lao động, trong đó, trên 80% lao động phổ thông, 20% nhu cầu tuyển lao động từ trung cấp nghề trở lên. Một số DN mở rộng sản xuất có nhu cầu tuyển 500-1 ngàn lao động. Các ngành nghề tuyển nhiều như: giày da, dệt may, điện tử…

Thời gian qua, các DN đã bố trí nhân sự túc trực tại các khu công nghiệp, cổng công ty để tuyển lao động và phỏng vấn trực tiếp; đồng thời về các tỉnh để tìm kiếm nguồn lực. Ngoài ra, tham gia các sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm tuyển lao động. 

Để hỗ trợ DN kết nối lao động, phục hồi sản xuất sau một năm khó khăn về đơn hàng, Trung tâm Dịch việc làm Đồng Nai thông tin nhu cầu tuyển hàng ngày của DN tại trung tâm và trên các trang điện tử. Cùng với đó, giới thiệu lao động thất nghiệp đến các doanh nghiệp đang cần lao động.

                                                                                                                 Lan Mai

 

Tin xem nhiều