Báo Đồng Nai điện tử
En

Các nước gửi lời chia buồn sâu sắc

11:10, 07/10/2013

Được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, lãnh đạo các nước đã gửi điện chia buồn tới toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, lãnh đạo các nước đã gửi điện chia buồn tới toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Sáng 7-10, trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị cấp cao APEC 21 diễn ra tại Indonesia, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Thủ tướng Shinzo Abe đã chân thành bày tỏ cảm xúc của mình về việc Đại tướng vừa từ trần, đồng thời thông qua Chủ tịch nước ta gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến và nhân dân Việt Nam.

Ngày 7-10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Lào Xây dựng đất nước và Ủy ban Quốc phòng - an ninh Trung ương đã có điện chia buồn. Bức điện có đoạn: “Đồng chí Võ Nguyên Giáp mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam anh em, đồng thời Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em cũng mất đi một người bạn lớn vô cùng thân thiết và gần gũi”.

Trước đó, trong bức điện chia buồn ngày 6-10, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền Samdech Chea Sim, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia, đã nêu: “Ngài Võ Nguyên Giáp - một nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã góp phần to lớn trong cuộc đấu tranh chống thực dân và đế quốc, giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam theo con đường xã hội chủ nghĩa’’.

 Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba, Đại tướng Raul Castro đã gửi điện chia buồn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam. Chủ tịch Raul Castro nêu rõ Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba chia sẻ nỗi đau mất mát của Việt Nam trước sự ra đi của “người chiến sĩ huyền thoại đấu tranh vì tự do của Việt Nam” và là một người bạn thân thiết của Cuba.

Nhà lãnh đạo Cuba nhấn mạnh tấm gương chiến sĩ cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được giữ mãi trong trái tim của những người Cuba như là biểu hiện cao cả của tình hữu nghị lịch sử giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã chia buồn trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Việt Nam ngày 5-10, chỉ một ngày sau khi tướng Giáp từ trần. Hãng tin Pháp AFP trích lời Ngoại trưởng Pháp cho biết: “Tôi rất xúc động khi nhận được tin tướng Giáp qua đời. Đây là một người Việt Nam yêu nước vĩ đại, được tất cả người dân Việt Nam yêu quý và kính trọng với vai trò nổi bật và sáng lập của ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc”.  

P.V

 

Tin xem nhiều