Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết của mọi người

07:02, 05/02/2018

Bằng những việc làm thiết thực, những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong tỉnh...

Bằng những việc làm thiết thực, những ngày qua nhiều cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong tỉnh.

Các thành viên trong đoàn từ thiện của Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai lì xì chúc mừng năm mới người già tại Trung tâm bảo trợ người già và tàn tật Đồng Nai.
Các thành viên trong đoàn từ thiện của Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai lì xì chúc mừng năm mới người già tại Trung tâm bảo trợ người già và tàn tật Đồng Nai.

Người nghèo, trẻ em mồ côi, người già, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người khuyết tật… đã được đón tết sớm trong sự chở che, đùm bọc của cộng đồng

* San sẻ yêu thương

Với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với các hộ nghèo, giúp họ được đón tết trong những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Quỹ từ thiện Kim Oanh (tỉnh Bình Dương) tài trợ xây dựng 20 căn nhà chữ thập đỏ cho người nghèo. Ngoài số tiền gia đình vay mượn, tích cóp, 20 hộ nghèo trong tỉnh được hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với các đồ dùng, vật dụng khác.

Bà Nguyễn Thị Phù Dung (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vui mừng chia sẻ: “Vậy là tết này gia đình tôi đã có nhà mới để ở rộng rãi, thoáng mát. Tết năm nay với chúng tôi sẽ vui hơn rất nhiều”.

Nguyễn Thị Lệ Thu, giáo viên lớp học tình thương phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa), cho biết 166 em học sinh của lớp học tình thương phần lớn đều là dân nhập cư, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Có những em cha mẹ ly hôn, sống với ông bà, không có giấy tờ, không có điều kiện để đi học ở trường, lớp chính quy. Nhận được quà do lãnh đạo thành phố và Phòng GD-ĐT thành phố trao tặng, các em háo hức lắm. Em nào cũng mong ngóng được mặc đồ mới đi chơi tết.

Bà Vũ Thị Huyền (phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) tâm sự: “Tôi bị khuyết tật chân, phải ngồi xe lăn để bán vé số kiếm tiền sống qua ngày. Cuộc sống một mình nơi đất khách quê người khiến tôi gặp phải không ít khó khăn. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, mạnh thường quân và bà con lối xóm, tôi đã có cuộc sống đỡ vất vả hơn”.

 Nói rồi, bà Huyền khoe phần quà vừa được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) trao tặng. Phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt và hiện vật là gạo, bánh kẹo, nước ngọt.

Bà Huyền nói: “Tôi rất vui và hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm của mọi người. Số tiền mặt này bằng 10 ngày tôi rong ruổi đi bán vé số”.

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức chương trình Tết sum vầy cấp tỉnh tại huyện Nhơn Trạch. Dự kiến, dịp này sẽ trao 2 ngàn phần quà (500 ngàn đồng/phần) và 500 vé xe, tàu cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ đầu tháng 2, các cấp Công đoàn từ tỉnh đến địa phương, các công ty, doanh nghiệp đã tổ chức các đêm văn nghệ, rút thăm trúng thưởng, tặng quà, tặng vé tàu, xe cho những công nhân nghèo, qua đó giúp họ có điều kiện về quê đón tết bên gia đình, người thân. Những công nhân không có điều kiện về quê cũng sẽ được tổ chức các hoạt động mừng năm mới vui tươi, bổ ích.

* Nhân đôi hạnh phúc

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, vào dịp lễ, tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đều tổ chức đến thăm, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mùi (TP.Biên Hòa), đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã gửi đến mẹ lời chúc sức khỏe, chúc mẹ đón năm mới thật nhiều niềm vui.

Trong niềm hạnh phúc, mẹ Mùi tâm sự: “Mẹ có chồng và 2 con đều hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc. Cả đời mẹ cũng chỉ mong sao đất nước được độc lập, dân ta được ấm no, hạnh phúc. Mẹ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ rất nhiều cấp, ngành trong cả nước. Mẹ cũng hy vọng những bà mẹ Việt Nam anh hùng khác và các gia đình có công với cách mạng đều có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc như mẹ”.

Từ sáng sớm ngày 3-2, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai đã tất bật chuẩn bị hơn 7 tấn gạo, sữa, bánh kẹo, bột ngọt, cá để tặng cho một số đơn vị “đặc biệt” trong tỉnh như: Hội Người mù TP.Biên Hòa, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Đồng Nai, Trung tâm bảo trợ người già và người tàn tật Đồng Nai, chùa Diệu Pháp và nhà tình thương An Lạc.

Đến nơi nào, ông Wu Ming Ying, Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai, cũng đều gửi lời cảm ơn, lời chúc mừng năm mới tới mọi người. Ông cho biết: “Từ đời cha tôi đến đời tôi đều xem Đồng Nai là quê hương thứ hai của mình. Gần 30 năm qua, gia đình tôi luôn biết ơn mảnh đất này bởi những gì mà chúng tôi nhận được. Với những phần quà mà các đơn vị thuộc hiệp hội tài trợ, chúng tôi mong muốn sẽ thấy được nhiều niềm vui, hạnh phúc trên khuôn mặt của mỗi người”.

Khi thấy có người đến thăm, tặng lì xì chúc mừng năm mới, cụ bà Nguyễn Thị Ngọc An (90 tuổi, ở Trung tâm bảo trợ người già và người tàn tật Đồng Nai) rất vui mừng. Cụ An chia sẻ: “Vì không có gia đình nên 7 năm trước, tôi được đưa vào trung tâm. Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến, tôi lại ao ước có một gia đình để sum vầy đầm ấm. Hôm nay có nhiều người đến thăm, chúc tết, tôi và các bà ở đây vui mừng và ấm lòng lắm”.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều