Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm vui từ các công trình chào mừng đại hội Đảng

10:03, 26/03/2020

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), các địa phương trong toàn tỉnh cũng đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội.

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), các địa phương trong toàn tỉnh cũng đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội.

Công trình Trạm Y tế P.Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4-2020
Công trình Trạm Y tế P.Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4-2020

Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân mong chờ.

* Nhiều công trình phục vụ đời sống nhân dân

Những ngày này, đến công trình Trạm Y tế P.Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) đang xây dựng, có thể cảm nhận được nhịp độ khẩn trương cũng như tâm trạng mong chờ của người dân nơi đây.

Bà Tô Thị Ớt, người dân sống gần trạm y tế phường bộc bạch: “Lúc trước đến khám bệnh ở trạm y tế cũ nhiều khi phải đứng đợi ngoài nắng vì trạm thiếu thốn cơ sở vật chất. Số lượng phòng khám ít nên bà con phải đợi lâu... Nhìn thấy trạm y tế mới đang được xây dựng sắp hoàn thành rất khang trang, điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn, sạch sẽ, thoáng mát hơn, bà con ai cũng vui”.

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch UBND P.Tân Hạnh cho hay, công trình Trạm Y tế phường được đầu tư với tổng kinh phí khoảng  6,3 tỷ đồng. Hiện tại, công trình sắp hoàn thành và dự kiến được đưa vào sử dụng trong tháng 4 tới. Đây là một công trình rất ý nghĩa đối với phường, góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Ông Mai Thành Phương cho biết thêm, 5 năm qua được sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố, phường đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Phường đang hình thành, phát triển hạ tầng cơ sở với tốc độ ngày càng cao. Đời sống của người dân ngày càng được cải tiện và nâng cao... Hiện tại, ngoài công trình trạm y tế, trên địa bàn phường còn có một số công trình khác cũng đang nỗ lực thực hiện nhằm hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. Có thể kể đến như: công trình Trường mầm non Tân Hạnh, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2021; công trình xây dựng thêm 9 phòng của Trường tiểu học Tân Hạnh, dự kiến trong quý II-2020 sẽ hoàn thành...

“Càng thêm nhiều công trình ý nghĩa, diện mạo của địa phương, đời sống của người dân sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Người dân chúng tôi càng thêm phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tin tưởng vào sự thành công của đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 này” - ông Nguyễn Hoàng Vĩnh, người dân KP.1, P.Tân Hạnh bày tỏ.

Nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025, TP.Biên Hòa còn đăng ký nhiều công trình ý nghĩa khác chào mừng đại hội. Có thể kể đến như công trình Trung tâm Dịch vụ hành chính công TP.Biên Hòa; dự án Mở rộng vỉa hè đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất); dự án Cải tạo vỉa hè đường Hà Huy Giáp (P.Quyết Thắng); dự án Xây dựng hệ thống thoát nước khu vực quốc lộ 51 và KP.Bình Dương (P.Long Bình Tân); dự án Nâng cấp, mở rộng đường Đỗ Văn Thi (P.Hiệp Hòa)... Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

* Tạo nét mới trong cảnh quan đô thị

Anh Lê Thanh Tùng, người dân ngụ tại KP.4, P.Xuân Hòa, TP.Long Khánh cũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi hướng tới đại hội Đảng các cấp, tới đây TP.Long Khánh sẽ có thêm một công trình mới vừa tạo cảnh quan đô thị, vừa nhằm đáp ứng nhu cầu về vui chơi giải trí, nâng cao đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn. Đó là công trình công viên cây xanh P.Xuân Trung tọa lạc tại nút giao thông đầu đường Lê A, Hồ Thị Hương và quốc lộ 1, cửa ngõ vào nội ô TP.Long Khánh. Công viên được xây dựng trên diện tích 11 ngàn m2 với nhiều hạng mục như: biểu tượng trái cây, các dụng cụ tập thể dục công cộng, cây xanh, thảm cỏ... tạo cảnh quan sinh động. Hiện công trình đang được tích cực triển khai thi công.

“Tôi cũng như người dân thành phố đang rất mong chờ công trình này. Công viên sẽ làm cảnh quan thành phố thêm đẹp, thêm dấu ấn; đời sống tinh thần của người dân sẽ ngày càng được cải thiện và nâng cao” - anh Lê Thanh Tùng phấn khởi bộc bạch.

* Và những trường học mới

Tại H.Trảng Bom, khi biết tin huyện đăng ký công trình Trường TH-THCS Bắc Sơn là một trong những công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, người dân trên địa bàn xã Bắc Sơn rất vui mừng.

Công trình Trường TH-THCS Bắc Sơn (xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom) sau khi xây dựng xong sẽ góp phần rất lớn giải tỏa áp lực trường lớp trên địa bàn xã
Công trình Trường TH-THCS Bắc Sơn (xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom) sau khi xây dựng xong sẽ góp phần rất lớn giải tỏa áp lực trường lớp trên địa bàn xã

Ông Đinh Viết Thạnh (ngụ  ấp An Chu, xã Bắc Sơn) bày tỏ, khi nhìn thấy những hình hài đầu tiên của ngôi trường, ông và bà con nơi đây rất phấn khởi.

Bà Đinh Thị Duyên, Phó chủ tịch UBND phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội xã Bắc Sơn cho biết, do trên địa bàn xã tập trung nhiều doanh nghiệp, đông công nhân lao động đến sinh sống và làm việc nên nhu cầu về trường lớp cho con em rất lớn. Trên địa bàn xã hiện có 4 trường tiểu học, 2 trường THCS đang hoạt động. Thời gian qua, các trường, lớp này thường xảy ra tình trạng quá tải. Trường thiếu, lớp đông, điều kiện học tập của các em có phần bị ảnh hưởng khiến các bậc phụ huynh ít nhiều lo lắng. Do vậy, việc triển khai công trình Trường TH-THCS Bắc Sơn có ý nghĩa rất lớn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã. Hiện trường đang trong quá trình triển khai giai đoạn 1. Xã cũng đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tích cực khảo sát, tìm quỹ đất để tiếp tục triển khai xây dựng thêm những ngôi trường mới, những công trình thiết thực phục vụ chăm lo cho đời sống nhân dân trên địa bàn.

“Trường được xây dựng đã đáp ứng đúng nguyện vọng của người dân xã nhà. Công trình cũng khiến bà con cảm nhận được ở Đảng bộ và chính quyền các cấp đã quan tâm sâu sát tới các vấn đề dân sinh. Cùng với công trình chào mừng đại hội ý nghĩa này, mong rằng ở nhiệm kỳ mới, Đảng bộ, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục có những quyết sách thiết thực và ý nghĩa như vậy phục vụ đời sống nhân dân” - ông Đinh Viết Thạnh bày tỏ.

Thêm nhiều công trình ý nghĩa

Cùng hướng về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực đã và đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Có thể kể đến như H.Thống Nhất có các công trình: Trường tiểu học Xuân Thạnh, cầu Ông Biên, công trình đường giao thông nông thôn xã Bàu Hàm 2 và trồng cây xanh dọc các tuyến đường của TT.Dầu Giây...

 Huyện Xuân Lộc có công trình sửa chữa, nâng cấp Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Trường tiểu học Lê Lai và Trường tiểu học Nguyễn Khuyến; sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Thị Minh Khai; xây dựng cầu Suối Lạnh; sửa chữa đền thờ liệt sĩ H.Xuân Lộc.

H.Tân Phú làm mới đường Phú Xuân - Thanh Sơn và Phú An; xây dựng Trường mầm non Trà Cổ. H.Định Quán có công trình đường vào Khu du lịch sinh thái Thác Mai và Nhà văn hóa dân tộc Mường…

Sự xuất hiện của những công trình này đã mang đến niềm vui, phấn khởi, góp phần làm tăng thêm tin tưởng, sự kỳ vọng của người dân về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài, ảnh: Hồ Thảo

Tin xem nhiều