Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ

11:06, 30/06/2020

Những năm qua, Chi bộ Trường THPT Trấn Biên - một trong những đơn vị được Thành ủy Biên Hòa chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 luôn thể hiện rõ được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chuyên môn.

Chi bộ Trường THPT Trấn Biên:

Những năm qua, Chi bộ Trường THPT Trấn Biên - một trong những đơn vị được Thành ủy Biên Hòa chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025 luôn thể hiện rõ được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chuyên môn.

Bí thư Chi bộ Trường THPT Trấn Biên Phạm Thị Thanh Hà trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đảng viên. Ảnh: Hồ Thảo
Bí thư Chi bộ Trường THPT Trấn Biên Phạm Thị Thanh Hà trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đảng viên. Ảnh: Hồ Thảo

Bà Phạm Thị Thanh Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ, trong nhiệm kỳ qua, công tác chuyên môn của nhà trường tiếp tục được duy trì ổn định với chất lượng đào tạo ngày càng đi lên, quy mô giữ vững và ổn định.

* Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

Nổi bật phải kể đến là tỷ lệ tốt nghiệp THPT hằng năm của trường luôn được đảm bảo 100% và nằm trong danh sách 50 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất cả nước. Số lượng và chất lượng các giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh hằng năm được nâng lên; có 3 học sinh đoạt giải quốc gia; 7 học sinh đoạt giải cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh.

Đặc biệt, trường vinh dự lọt vào tốp 200 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất toàn quốc; lọt vào danh sách 132 trường THPT toàn quốc  (4 trường THPT trong tỉnh) được Đại học Quốc gia chấp nhận xét tuyển thẳng đối với các học sinh có những thành tích xuất sắc…

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, để có được kết quả đó, Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường luôn nỗ lực tìm kiếm nhiều giải pháp, cách làm hay và thực hiện với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao.

Trong đó, luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên và học sinh thi đua đạt thành tích cao trong dạy và học cũng như các hoạt động phong trào. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được các tổ chuyên môn chú trọng và thực hiện với quyết tâm cao. Việc phụ đạo học sinh yếu kém được tổ chức kịp thời và hợp lý.

* Thực hiện tốt dân chủ cơ sở

Điểm nổi bật khác trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ nhà trường trong nhiệm kỳ qua phải kể đến là việc lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên nhà trường. Cấp ủy thường xuyên kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo.

Thực hiện dân chủ trong hoạt động nhà trường được gắn liền với công tác tự phê bình và phê bình từ cấp ủy Đảng đến đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động, nhất là qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII). Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Thanh Hà cho biết, cấp ủy luôn nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá đúng ưu điểm, nhược điểm của các cấp ủy viên, các đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, đặc biệt là “nói phải đi đôi với làm” - nghĩa là nghiêm túc sửa chữa khuyết điểm ngay sau khi thực hiện phê bình và tự phê bình. Song song đó, chi bộ cũng luôn chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoàn thiện, ban hành quy định chuẩn mực đạo đức đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

Tất cả kế hoạch hoạt động của cơ quan đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận trong các buổi họp hội đồng, sinh hoạt tổ chuyên môn tạo nên sự  đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ. Bên cạnh đó, Chi ủy cũng thường xuyên nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng và giải quyết kịp thời các phản ảnh, kiến nghị, đề xuất của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động, học sinh nhà trường và thực hiện việc công khai kết quả giải quyết theo quy định.

Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, chi bộ nhà trường liên tục đạt thành tích tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều