Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạ tầng giao thông Đồng Nai ngày càng phát triển

11:10, 29/10/2021

Đồng Nai là một trong những địa phương trọng điểm về phát triển kinh tế của khu vực phía Nam. Là tỉnh công nghiệp, nhu cầu đi lại, vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên tuyến đường bộ rất lớn. Thực tế này đã tạo áp lực không nhỏ lên hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai là một trong những địa phương trọng điểm về phát triển kinh tế của khu vực phía Nam. Là tỉnh công nghiệp, nhu cầu đi lại, vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên tuyến đường bộ rất lớn. Thực tế này đã tạo áp lực không nhỏ lên hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

1. Tuyến đường 319 dài hơn 9,46 km, nối các khu công nghiệp ở H.Nhơn Trạch với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, có kinh phí xây dựng hơn 960 tỷ đồng, vừa được đưa vào sử dụng vào ngày 20-10
1. Tuyến đường 319 dài hơn 9,46 km, nối các khu công nghiệp ở H.Nhơn Trạch với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, có kinh phí xây dựng hơn 960 tỷ đồng, vừa được đưa vào sử dụng vào ngày 20-10

Trong nhiều năm qua, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh luôn được các bộ, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương chú trọng đầu tư xây dựng. Ngày càng có nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối liên vùng, giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ, nút giao phức tạp được xây dựng và đi vào hoạt động tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.             

2. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55km nối từ TP.Thủ Đức (TP.HCM) đến TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất) với tổng vốn đầu tư hơn 20 ngàn tỷ đồng được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 2-2015 đã mang lại nhiều tiện ích giao thông, mở đầu cho sự phát triển hạ tầng ở khu vực Đông Nam bộ
2. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55km nối từ TP.Thủ Đức (TP.HCM) đến TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất) với tổng vốn đầu tư hơn 20 ngàn tỷ đồng được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 2-2015 đã mang lại nhiều tiện ích giao thông, mở đầu cho sự phát triển hạ tầng ở khu vực Đông Nam bộ
3. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã giảm tải rất lớn cho tuyến quốc lộ 51 Trong ảnh: Khu vực giao cắt giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51 (xã Long An, H.Long Thành)
3. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã giảm tải rất lớn cho tuyến quốc lộ 51 Trong ảnh: Khu vực giao cắt giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51 (xã Long An, H.Long Thành)
4. Là khu vực cửa ngõ kết nối với TP.HCM, cầu Đồng Nai mới (song song với cầu Đồng Nai cũ) được đưa vào sử dụng từ tháng 12-2009 nhằm giảm tải cho cầu cũ với tổng mức đầu tư hơn 1,8 ngàn tỷ đồng
4. Là khu vực cửa ngõ kết nối với TP.HCM, cầu Đồng Nai mới (song song với cầu Đồng Nai cũ) được đưa vào sử dụng từ tháng 12-2009 nhằm giảm tải cho cầu cũ với tổng mức đầu tư hơn 1,8 ngàn tỷ đồng
5. Trước tình trạng giao thông quá tải ở khu vực ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa), tháng 1-2014, cầu vượt bằng thép đầu tiên tại Đồng Nai đã được đưa vào sử dụng, với tổng vốn khoảng 200 tỷ đồng
5. Trước tình trạng giao thông quá tải ở khu vực ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa), tháng 1-2014, cầu vượt bằng thép đầu tiên tại Đồng Nai đã được đưa vào sử dụng, với tổng vốn khoảng 200 tỷ đồng
6. Cầu vượt ngã tư Amata (TP.Biên Hòa) dài khoảng 200m gồm 8 nhịp được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, được đưa vào sử dụng từ tháng 2-2015 với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng
6. Cầu vượt ngã tư Amata (TP.Biên Hòa) dài khoảng 200m gồm 8 nhịp được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, được đưa vào sử dụng từ tháng 2-2015 với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng
7. Hầm chui ngã tư Tam Hiệp (quốc lộ 1) dài 850m với tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, thông xe vào tháng 4-2015 góp phần giải quyết ách tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông ở khu vực này
7. Hầm chui ngã tư Tam Hiệp (quốc lộ 1) dài 850m với tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, thông xe vào tháng 4-2015 góp phần giải quyết ách tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông ở khu vực này
 8. Hầm chui ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa) với kinh phí đầu tư gần 260 tỷ đồng được thông xe vào tháng 4-2018, là hầm chui thứ 3 tại TP.Biên Hòa được đưa vào sử dụng sau hầm chui ngã tư Vũng Tàu và vòng xoay Tam Hiệp nhằm giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc giao thông ở các giao lộ trọng điểm này
8. Hầm chui ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa) với kinh phí đầu tư gần 260 tỷ đồng được thông xe vào tháng 4-2018, là hầm chui thứ 3 tại TP.Biên Hòa được đưa vào sử dụng sau hầm chui ngã tư Vũng Tàu và vòng xoay Tam Hiệp nhằm giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc giao thông ở các giao lộ trọng điểm này
9. Cầu Hóa An mới được khánh thành vào tháng 7-2014 với tổng chiều dài 1,3km, góp phần kết nối TP.Biên Hòa với TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh
9. Cầu Hóa An mới được khánh thành vào tháng 7-2014 với tổng chiều dài 1,3km, góp phần kết nối TP.Biên Hòa với TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

   Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều