Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:04, 02/04/2018

Theo UBND tỉnh, dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa) dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4-2018.

* Cuối tháng 4 sẽ hoàn thành nút giao thông ngã tư Tân Phong

Theo UBND tỉnh, dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa) dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4-2018. Dự án này đã khởi công gói thầu xây lắp vào ngày 8-8-2017 và thời gian thi công dự kiến là 296 ngày. Đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thành hạng mục bê tông hầm, còn lại bê tông tường 3 đốt hầm hở. Nhà thầu đang thi công đào lắp đặt cống thoát nước dọc từ cầu Đồng Khởi về ngã tư Tân Phong bên trái tuyến, thi công đào đất 2 đầu hầm đoạn gờ chắn, trải cán cấp phối đá dăm trong các đốt hầm hở và hầm kín. Dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong là một trong 7 dự án trọng điểm của tỉnh.

Đây là dự án chuyển tiếp từ năm 2017, vốn bố trí cho dự án năm 2018 là 140 tỷ đồng và dự kiến sẽ giải ngân hết trong năm.

Nguyệt Hạ

* 2 loại cây trồng có mức bồi thường cao nhất

Thông tin từ UBND tỉnh cho hay 2 loại cây trồng có mức bồi thường cao nhất khi Nhà nước thu hồi đất để làm các công trình, dự án là: sầu riêng và bưởi Tân Triều.

Theo mức giá bồi thường mới được UBND tỉnh phê duyệt thì cây sầu riêng có đường kính gốc lớn hơn 25cm mức bồi thường gần 1,3 triệu đồng/cây. Sầu riêng Ri6, sầu riêng Thái giá bồi thường cao nhất là 2,1 triệu đồng/cây.

Ngoài ra, bưởi Tân Triều xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) có đường kính gốc lớn hơn 25cm giá bồi thường khi thu hồi đất là 1,43 triệu đồng/cây. Còn bưởi trồng tại các xã khác của huyện Vĩnh Cửu giá bồi thường 750 ngàn đồng/cây. Bưởi trồng tại các huyện, thị khác có đường kính lớn hơn 25cm giá bồi thường 500 ngàn đồng/cây. Một số loại cây trồng khác cũng có mức giá bồi thường cao là măng cụt, mít Thái, xoài cát Hòa Lộc...

Khánh Minh

* Xuất khẩu dệt may tăng gần 90 triệu USD

Theo Sở Công thương, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng dệt may trong tháng 3-2018 đạt hơn 201 triệu USD, tăng gần 90 triệu USD so với tháng trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Những thị trường xuất khẩu lớn của dệt may Đồng Nai là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Campuchia, Pháp... Trong đó tăng cao nhất là thị trường Nhật Bản với 84%, Pháp 50%, Trung Quốc 37%.

Như vậy, xuất khẩu dệt may của Đồng Nai trong quý I-2018 đạt gần 502 triệu USD. Đây là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 của tỉnh chỉ sau giày dép.

Hương Giang

* Vườn quốc gia Cát Tiên thu hút gần 12 ngàn lượt khách du lịch

Theo Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường Vườn quốc gia Cát Tiên, trong 3 tháng đầu năm 2018, tổng lượt du khách đến tham quan, nghiên cứu tại Vườn quốc gia Cát Tiên đạt gần 12 ngàn lượt, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có khoảng 8,4 ngàn lượt khách trong nước và hơn 3,6 ngàn lượt khách quốc tế.

Khách quốc tế đến Vườn quốc gia Cát Tiên chủ yếu là từ  Đức, Pháp, Hà Lan, Hoa Kỳ, Nhật Bản...

Hải Quân

Tin xem nhiều