Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân lập tổ tự quản “phòng chống trộm chó”

09:11, 11/11/2011

Bức xúc trước tình trạng trộm chó lộng hành, nhiều hộ dân thuộc tổ 24C và 8A, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã lập tổ “phòng chống trộm chó”.

Bức xúc trước tình trạng trộm chó lộng hành, nhiều hộ dân thuộc tổ 24C và 8A, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã lập tổ “phòng chống trộm chó”.
Theo người dân ở đây, hầu như nhà nào có nuôi chó cũng bị mất trộm, có nhà đã bị mất đến 2-3 con. Bọn trộm chó thường lợi dụng lúc mờ sáng hoặc khi trời nhá nhem tối để hành động. Những đối tượng này rất lì lợm và tỏ thái độ chọc tức người phát hiện chúng bắt chó... Anh Vũ Trần Long (tổ 8A) kể lại, một buổi sáng, anh mới thức dậy thì thấy hai thanh niên chạy xe máy từ hướng lô cao su (hướng huyện Vĩnh Cửu) chạy trờ tới. Tên ngồi sau xe cầm giây thòng lọng đưa ra kéo con chó vàng của nhà anh Nguyễn Trí Quân (ở phía đối diện, thuộc tổ 24C). Thấy vậy, anh Long nhặt khúc cây phang theo xe chúng đang chạy. May mắn, khúc cây trúng dây thòng lọng làm con chó tuột ra, chạy vào sân nhà anh Quân. Không bắt được chó, hai tên này đã dừng xe lại, chỉ tay vào anh Long chửi tục một lúc rồi mới bỏ đi.
Còn ông Hai Biếc (ở cách nhà anh Quân 2 căn) thì cho hay, một buổi sáng, khi ông định ra mở cổng thì thấy hai thanh niên chạy xe máy từ phía trong hẻm. Khi thấy ông đang xích con chó đốm nhà mình trong sân, hai đối tượng này ngoáy đầu lại nói: “Sao ông chưa chịu thả chó ra...”, rồi nham nhở cười, phóng xe chạy thẳng...
Do trong xóm đã bị mất quá nhiều chó, người dân 2 tổ đã họp lại, chia nhau đi tuần tra, mật phục để bắt kẻ trộm chó. Ông Hoàng Văn Viên, Tổ trưởng tổ 24C cho biết, ông đã quán triệt cho các thành viên trong tổ hễ phát hiện, bắt được kẻ trộm chó thì lập tức giao cho cơ quan công an xử lý. Trao đổi với chúng tôi, ông Viên cho biết thêm, từ ngày tổ tự quản hoạt động, tình trạng mất trộm chó trong xóm đã không xảy ra nữa.
Được biết, tình trạng mất trộm chó không chỉ xảy ra ở khu vực tổ 24C, tổ 8A mà còn xảy ra ở nhiều nơi khác thuộc phường Trảng Dài.

Cao Thuyên
Tin xem nhiều