Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố nguyên đại úy công an bắn chết đồng đội

10:07, 13/07/2014

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Ngô Văn Vinh (39 tuổi, nguyên đại úy công an, công tác tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) Suối Tre, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Ngô Văn Vinh (39 tuổi, nguyên đại úy công an, công tác tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) Suối Tre, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Trước đó, Công an tỉnh đã ra quyết định tước quân tịch đối với bị cáo Vinh.

* Cãi nhau từ quán karaoke

Theo kết quả điều tra, khoảng 13 giờ ngày 22-9-2013, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó trưởng Trạm TTKSGT Suối Tre) rủ Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc) và một số người bạn đến TX.Long Khánh để nhậu. Sau khi nhậu xong, nhóm của anh Sơn đến quán karaoke H.L. (phường Xuân An, TX.Long Khánh) để tiếp tục nhậu và hát karaoke. Lúc này, Vinh cùng các anh Lê Nguyên Cường, Phạm Lê Ngọc Long (đều là cán bộ Trạm TTKSGT Suối Tre)… đang hát karaoke ở phòng đối diện phòng anh Sơn.

Biết Vinh đang có mặt tại quán karaoke, anh Sơn đã sang nói với Vinh có Chí đang nhậu chung và bảo Vinh qua chơi. Ngay sau đó, Vinh đã cùng bạn qua phòng anh Sơn ngồi nói chuyện với Chí. Trong lúc trò chuyện, giữa Vinh và Chí nảy sinh cãi cọ, nên Chí cầm ly bia đập vào mặt Vinh làm chảy máu. Thấy vậy, những người có mặt trong phòng karaoke đã can ngăn và đưa Chí ra ngoài.

Một lúc sau, Vinh tỏ ý trách móc anh Sơn khiến hai bên cãi nhau và xảy ra xô xát. Được mọi người can ngăn, Vinh đã bắt taxi về cơ quan, còn anh Sơn cùng với Chí và một số người bạn tiếp tục đi nhậu.

Về đến cơ quan, Vinh lấy khẩu súng K59 tìm đến phòng của anh Sơn đập cửa, nhưng chỉ thấy anh Trương Học Lâm (lái xe của Trạm TTKSGT Suối Tre) đang nằm nghỉ ở đây, nên Vinh yêu cầu anh Lâm gọi điện kêu anh Sơn về gấp. Biết giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, anh Lâm nhắn tin cho anh Sơn biết sự việc và khuyên không nên về đơn vị.

* Bắn chết đồng đội

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Sơn cùng với Chí và một số người bạn đi ô tô về cơ quan. Thấy anh Sơn về, anh Lâm chạy ra ngăn không cho đi lên phòng nghỉ tập thể (nơi Vinh đang ở). Nhưng bất chấp sự can ngăn của anh Lâm, anh Sơn đi thẳng đến chỗ Vinh đang nằm. Tại đây, thấy Vinh đang nằm dựa lưng vào tường, anh Sơn đến trước mặt Vinh và nói: “Vinh “Đen”, mày kiếm tao, mày có ngon thì bắn tao đi”. Vừa nói, anh Sơn vừa đấm 3 cú vào mặt, đầu Vinh gây chảy máu.

Liên quan đến vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh đã cách chức và điều chuyển công tác đối với Trung tá Phạm Hồng Minh (Trạm trưởng Trạm TTKSGT Suối Tre); cách chức và giải quyết chế độ nghỉ hưu đối với Trung tá Nguyễn Văn Sinh, Phó trưởng Trạm TTKSGT Suối Tre. Ngoài ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cùng một số cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến vụ án cũng đã nhận các hình thức kỷ luật khác nhau, tùy theo mức độ vi phạm.

Bị đánh, Vinh rút khẩu súng ở đầu giường ra bắn. Anh Sơn xông vào giằng co với Vinh để tước khẩu súng thì súng nổ liên tiếp 2 phát. Trong đó, có một phát trúng hông Thượng úy Đoàn Thanh Phú, đang nằm nghỉ ở giường bên cạnh, khiến anh Phú phải bò ra khỏi phòng.

Nghe tiếng súng nổ, Chí và một số người có mặt tại Trạm TTKSGT đã chạy đến hỗ trợ anh Sơn. Lúc này anh Sơn và Vinh vẫn tiếp tục giành giật khẩu súng, khiến nhiều phát đạn khác tiếp tục được bắn ra. Khi mọi người vào trong phòng thì thấy anh Sơn bị trúng đạn nằm gục dưới nền nhà, khẩu súng trên tay Vinh tiếp tục nổ thêm 2 phát nhưng không làm ai bị thương. Ngoài anh Sơn và anh Phú bị bắn, Vinh cũng bị thương nặng trong quá trình giằng co với anh Sơn.

Sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã nhanh chóng đưa anh Sơn, anh Phú và Vinh đi cấp cứu. Đến khoảng 19 giờ 40 cùng ngày, do vết thương quá nặng, anh Sơn đã tử vong tại bênh viện. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỷ lệ 15%, Vinh bị 40%.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều