Báo Đồng Nai điện tử
En

Tống tiền người tình bằng ảnh "nóng"

08:08, 20/08/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Xuân Quân (32 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Xuân Quân (32 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Số tiền Hoàng Xuân Quân cưỡng đoạt của chị H.
Số tiền Hoàng Xuân Quân cưỡng đoạt của chị H.

Sau những phút giây say đắm trong cuộc tình vụng trộm với Hoàng Xuân Quân, chị H. (ngụ TP.Biên Hòa) bị lợi dụng và trở thành nạn nhân của màn kịch lừa tình, tống tiền do Quân dàn dựng.

* Đe dọa bằng ảnh “nóng”

Chị H. tình cờ quen biết Quân qua mạng xã hội Zalo và 2 người bắt đầu trò chuyện thường xuyên qua điện thoại. Những cuộc trò chuyện kéo dài hàng giờ qua điện thoại đã khiến họ gần gũi nhau hơn và chuyện gì đến sẽ đến. Ngày 17-7, Quân hẹn chị H. đến nhà nghỉ M.M.T ở xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) để “tâm sự”. Quân lén sử dụng điện thoại di động quay lại cảnh ân ái với chị H. và bí mật lưu giữ clip trong điện thoại.

Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa khuyến cáo để tránh rơi vào tình huống bị đối tượng xấu sử dụng clip, hình ảnh “nhạy cảm” tống tiền và các mục đích khác, người dân cần đề phòng kẻ gian quay lén và có biện pháp đảm bảo an toàn thông tin cá nhân. Đặc biệt, hạn chế việc ghi hình, trao đổi những nội dung quá “nhạy cảm” qua điện thoại, mạng xã hội để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Biết chị H. đã có gia đình nên Quân nảy sinh ý định dùng ảnh khỏa thân của chị H. trong đoạn clip trên để đe dọa tống tiền. Quân đã nhiều lần gửi tin nhắn và hình ảnh khỏa thân của chị H. vào tài khoản Facebook của chị với nội dung muốn được yên ổn làm ăn thì phải đưa tiền cho Quân, nếu không hình ảnh khỏa thân của chị sẽ bị Quân phát tán lên mạng xã hội và gửi vào nơi làm việc của chồng chị H.

Sáng 29-7, Quân nhắn tin yêu cầu chị H. phải đưa 20 triệu đồng. Chị H. đồng ý đưa cho Quân 15 triệu đồng để mong được yên thân. Quân yêu cầu chị H. mang tiền đến trước một cổng trường học tại xã Tam Phước rồi Quân sẽ đến lấy.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, Quân không trực tiếp đến gặp chị H. lấy tiền mà nhờ anh N.M.T. (29 tuổi, ngụ huyện Long Thành), là tài xế một hãng taxi hoạt động trên địa bàn xã Tam Phước, đến địa điểm trên lấy tiền giùm Quân. Do không biết việc trước đó Quân đe dọa chị H. nên anh T. đồng ý gặp chị H. để nhận tiền cho Quân. Khi anh T. vừa nhận 5,8 triệu đồng do chị H. đưa thì bị lực lượng Công an TP.Biên Hòa mời về làm việc. Sau đó, Quân bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

* Nhiều người “sập bẫy”

Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp quay clip, chụp ảnh những tư thế nhạy cảm của bạn tình (hoặc dùng hình ảnh được bạn tình gửi cho) rồi sử dụng những clip, ảnh “nóng” này đe dọa người tình để đòi tiền, ép quan hệ tình dục hoặc đòi nối lại quan hệ tình cảm sau khi bị chia tay…

Điển hình như vào cuối năm 2017, Lê Thành Duy (20 tuổi, ngụ xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ) cũng bị Công an TP.Biên Hòa truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản. Duy đã dùng ảnh khỏa thân do người tình là chị T. (19 tuổi, tạm trú tại huyện Long Thành) gửi cho mình khi 2 người còn mặn nồng để yêu cầu chị phải đưa 20 triệu đồng mới được yên thân. Ngày 1-12-2017, Duy yêu cầu chị T. mang tiền đến để tại trụ điện gần chốt bảo vệ Khu công nghiệp Amata (phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Khi Duy điều khiển xe máy đến lấy tiền thì bị lực lượng Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang.

Theo Trung tá Nguyễn Sỹ Khanh, điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, trong trường hợp bị đối tượng xấu đe dọa đăng hình ảnh, clip chứa nội dung “nhạy cảm” lên mạng xã hội hoặc phát tán ra ngoài thì trước tiên người bị hại cần phải báo sự việc đến cơ quan công an để được giúp đỡ. Việc trình báo có thể nhờ người thân hoặc trực tiếp gọi điện thoại đến cơ quan công an;  cần tránh bị đối tượng phát hiện để chặn đứng hành vi tống tiền, thu giữ toàn bộ clip nhạy cảm, giữ bí mật về vụ việc, giúp bị hại tránh bị ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự và hạnh phúc gia đình.                   

Hồng Nam

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích