Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt 2 đối tượng trộm nắp cống

09:09, 06/09/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Thủy (44 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang) và Trần Việt Hưng (42 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang), cả 2 đều tạm trú tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Thủy (44 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang) và Trần Việt Hưng (42 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang), cả 2 đều tạm trú tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phạm Văn Thủy và Trần Việt Hưng bị công an bắt giữ.
Phạm Văn Thủy và Trần Việt Hưng bị công an bắt giữ.

2 đối tượng Thủy và Hưng là thủ phạm lấy nhiều nắp cống thoát nước trên các tuyến đường ở TP.Biên Hòa trong thời gian gần đây. Tình trạng này đã được Báo Đồng Nai phản ánh trong bài TP.Biên Hòa: Hàng loạt hố ga bị mất trộm nắp đăng ngày 30-8.

* Tuần tra mật phục bắt trộm

Trước tình trạng hàng loạt nắp cống trên các tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa bị kẻ gian lấy trộm gây phá hoại các công trình của Nhà nước, không đảm bảo an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa yêu cầu các trinh sát hình sự vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị Biên Hòa và Trung tâm phát triển cụm công nghiệp và dịch vụ công ích TP.Biên Hòa, trong tháng 8, trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần khu vực Nhà lao Tân Hiệp) đã có 21 tấm đan bị mất trộm; một số tuyến đường khác thuộc khu trung tâm thành phố cũng mất trộm 29 tấm đan lưới thép.

Qua nắm tình hình, lực lượng công an xác định các đối tượng lợi dụng những thời điểm vắng người như đêm khuya hoặc gần sáng để lấy trộm nắp cống. Sau khi nắm được một số thông tin cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng này, các tổ trinh sát bố trí người chốt chặn, mật phục tại một số điểm để theo dõi.

Sau nhiều ngày triển khai các phương án, đến khoảng 4 giờ 30 ngày 4-9, khi tổ tuần tra của các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đi trên đường Nguyễn Ái Quốc đến đoạn trước cổng Bệnh viện quân y 7B (thuộc KP.8, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) thì phát hiện 2 đối tượng Thủy và Hưng có biểu hiện nghi vấn. Khi tổ tuần tra tiếp cận xác định 2 đối tượng này đang cạy nắp cống mang lên xe máy đã chờ sẵn. Ngay lập tức các trinh sát khống chế cả 2 cùng tang vật đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Thủy và Hưng khai đều là những đối tượng nghiện ma túy lâu năm. Chỉ vì thiếu tiền mua ma túy sử dụng nên cả 2 đành làm liều đi trộm nắp đậy cống thoát nước để bán lấy tiền sử dụng ma túy. Sau khi lấy được những nắp cống này, cả 2 mang đến bán cho các vựa ve chai chỉ vài trăm ngàn đồng/nắp.

* Tiếp tục mở rộng điều tra

Tại cơ quan công an, Thủy và Hưng còn khai trước đó vài ngày có lấy trộm 1 nắp cống khác trên đường Nguyễn Ái Quốc. Chiều 4-9, lực lượng trinh sát đưa Thủy và Hưng đi xác minh các địa điểm mà cả 2 đã lấy trộm để củng cố hồ sơ.

Theo cơ quan công an, qua hệ thống camera an ninh và camera giao thông được gắn dọc tuyến đường này, lực lượng công an thu giữ được một số hình ảnh nghi vấn của một số đối tượng lấy trộm nắp cống trên các tuyến đường trong nội ô TP.Biên Hòa. Hiện cơ quan công an đang tập trung lực lượng xác minh, truy bắt các đối tượng này. Riêng đối với 2 đối tượng Thủy và Hưng, cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai để làm rõ thêm một số vụ việc liên quan khác.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Thủy từng có 1 tiền án về tội làm giả giấy tờ, con dấu và tài liệu của của cơ quan, tổ chức vào năm 2012. Trong vụ án này, Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang xử phạt Thủy 3 năm tù giam. Ngoài ra tháng 7-2018, Thủy lấy trộm sắt hàng rào ở khu vực gần di tích Nhà lao Tân Hiệp bị Công an phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa) phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, giá trị tài sản chưa đủ xử lý hình sự nên Công an phường Tân Tiến ra quyết định xử phạt hành chính Thủy 1,5 triệu đồng.

Trần Danh

Tin xem nhiều