Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Phúc mất HCV đi bộ vì VĐV chủ nhà...chạy về đích

03:12, 15/12/2013

Đang là đương kim Á quân châu Á và hoàn toàn không có đối thủ trong khu vực, nhưng nữ VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc của đội tuyển điền kinh Việt Nam (đi bộ) đã bị đối thủ nước chủ nhà "cướp" mất tấm HCV, khi được trọng tài trợ giúp.

Đang là đương kim Á quân châu Á và hoàn toàn không có đối thủ trong khu vực, nhưng nữ VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc của đội tuyển điền kinh Việt Nam (đi bộ) đã bị đối thủ nước chủ nhà “cướp” mất tấm HCV, khi được trọng tài trợ giúp.

Trong ngày hôm nay, đội tuyển điền kinh ra quân với khá nhiều niềm hy vọng vàng. Ngay trong buổi sáng, từ 6h, môn đi bộ 20km đã diễn ra. Ở nội dung này, đội tuyển điền kinh Việt Nam có sự tham dự của đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thanh Phúc. Ngoài ra, ở nội dung 20m đi bộ nam, em trai của Phúc là Thành Ngưng cũng tranh tài.
Thanh Phúc, xử ép, đi bộ, SEA Games
Thanh Phúc bị mất HCV một cách tức tưởi. Ảnh: SN

Theo giới chuyên môn đánh giá, Thanh Phúc hoàn toàn không có đổi thủ, vì đẳng cấp của cô đã ở tầm châu lục, thế giới. Thế nhưng, nỗi lo lớn nhất với Thanh Phúc không phải đối thủ, mà là trọng tài. Và quả thực, nỗi lo đó đã trở thành hiện thực, khiến Thanh Phúc bị mất tấm HCV trong uất ức.

Ở nội dung đi bộ 20km nữ, biết không thể tranh HCV với Thanh Phúc, nước chủ nhà đã bố trí 2 VĐV tham dự nhằm chơi tiểu xảo với Thanh Phúc. Sau khi xuất phát, 1 VĐV liên tục vượt lên trước bằng những động tác…chạy. Mục đích chính của VĐV này là muốn Phúc tăng tốc đuổi theo, vừa bị phá sức, vừa có thể bị loại vì vi phạm luật.

Thế nhưng, Thanh Phúc rất tỉnh táo, cô duy trì tốc độ, bám đuổi rất hợp lý và có cú nước rút rất hay ở những mét cuối. Thế nhưng, điều không ai ngờ đã xảy ra, VĐV còn lại của đội chủ nhà Myanmar đã hồn nhiên bỏ đi bộ mà chuyển hẳn sang chạy để vượt qua Thanh Phúc, về đích trước sự ngạc nhiên của BHL đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Thanh Phúc, xử ép, đi bộ, SEA Games

Thanh Phúc không cầm được nước mắt trên bục nhận HCB. Ảnh: SN

Bị đối thủ chơi xấu, Thanh Phúc chỉ về nhì, giành HCB trong uất ức. “VĐV nước chủ nhà đã chơi ăn gian, vi phạm luật rõ ràng. Tôi rất buồn vì mình không bảo vệ được tấm HCV trong hoàn cảnh như này”, Thanh Phúc chán nản.

Điều đáng nói, chứng kiến VĐV nước chủ nhà chạy về đích, nhưng các trọng tài vẫn làm ngơ. Dường như đã có một kế hoạch nào đó nhằm giúp các VĐV Myanmar giành HCV ở nội dung đi bộ. Nên nhớ, từ trước tới nay Myanmar không có tên trong bản đồ làng điền kinh khu vực.

Hiện tại, lãnh đạo đội tuyển điền kinh vẫn đang khiếu kiện BTC, nhưng gần như khó thay đổi được kết quả.

Vietnamnet

Tin xem nhiều