Báo Đồng Nai điện tử
En

Henry quay về Đồng Nai?

09:05, 04/05/2015

Năm 2014, Kisekka Henry từng là chân sút hiệu quả thứ 2 của QNK Quảng Nam trong mùa đầu tiên lên chơi V.League với 7 bàn thắng dưới thời ông thầy Vũ Quang Bảo.

Năm 2014, Kisekka Henry từng là chân sút hiệu quả thứ 2 của QNK Quảng Nam trong mùa đầu tiên lên chơi V.League với 7 bàn thắng dưới thời ông thầy Vũ Quang Bảo. Nhưng qua 11 vòng đấu V.League 2015, Henry chỉ mới có vỏn vẹn 1 pha lập công, trong khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đây là nguyên nhân khiến HLV Hoàng Văn Phúc quyết định chấm dứt sớm hợp đồng với cựu tiền đạo Đồng Nai (ĐN) để thay bằng Suleiman.

Tiền đạo Kisekka Henry trong màu áo QNK Quảng Nam
Tiền đạo Kisekka Henry trong màu áo QNK Quảng Nam

Từng có tổng cộng 3 mùa chơi bóng ở Biên Hòa, từ giải hạng nhất đến V.League, Henry (cùng với Victor) luôn là chân sút số 1 và là công thần đưa ĐN thăng hạng với 11 pha lập công. Trong mùa đầu tiên ở V.League, anh cũng là chỗ dựa lớn nhất trên hàng công của HLV Trần Bình Sự với 5 bàn thắng. Chia tay Quảng Nam, trước khi về quê nhà Uganda, Henry đã tìm về CLB cũ, nơi đầu tiên anh chơi bóng ở Việt Nam và hẹn ngày 15-5 sẽ quay lại để tập luyện thử việc. Đây là bài toán khá đau đầu cho ông Sự khi Nsi vừa tìm lại phong độ và bắt đầu có tiếng nói chung với Hải Anh. Còn nếu thay Peter bằng Henry để chơi với cả cặp tiền đạo ngoại, đội hình sẽ mất cân bằng, tuyến giữa trở nên mỏng trong khả năng che chắn, hỗ trợ phòng ngự và lại không phát huy hết khả năng săn bàn của Hải Anh.

Sau vòng 12, V.League sẽ lại gián đoạn đến 56 ngày để 2 đội tuyển quốc gia tập trung tham dự vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28. Tuy nhiên với vị trí hiện tại, các cầu thủ ĐN sẽ chỉ có đúng 1 tuần nghỉ ngơi, toàn đội sẽ quay lại tập trung vào ngày 11-5. Ở lượt trận 13 - vòng đấu cuối cùng của lượt đi khi V.League trở lại vào ngày 28-6, ĐN sẽ trở về sân nhà tiếp SHB.Đà Nẵng.

Đ.K

 

 

Tin xem nhiều