Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam... run run viết nên lịch sử!

11:01, 17/01/2018

Vẫn giữ sơ đồ 5-4-1 nhưng HLV Park Hang-seo tỏ rõ ý đồ muốn tự quyết bằng chiến thắng trước Syria mà không phải phụ thuộc vào trận cùng giờ giữa Hàn Quốc - Australia, khi sự thay đổi duy nhất là tung Văn Toàn lần đầu tiên vào sân ngay từ đầu thay Đức Chinh chơi bên cánh phải,

Vẫn giữ sơ đồ 5-4-1 nhưng HLV Park Hang-seo tỏ rõ ý đồ muốn tự quyết bằng chiến thắng trước Syria mà không phải phụ thuộc vào trận cùng giờ giữa Hàn Quốc - Australia, khi sự thay đổi duy nhất là tung Văn Toàn lần đầu tiên vào sân ngay từ đầu thay Đức Chinh chơi bên cánh phải, để Công Phượng trở lại vị trí trung tâm cao nhất. Qua đó tái lập tam giác tấn công “T-P-H” như tại M-150 Cup và Văn Toàn được trông đợi là nhân tố bất ngờ, đột biến trước Syria. Ngược lại HLV Al Faqir cũng chỉ có 1 khác biệt trong đội hình xuất phát so với trận hòa Hàn Quốc là Alhamwi (9) thay Anez (8) trong vai trò tiền vệ cánh.

Các hậu vệ U.23 Việt Nam (áo trắng) nỗ lực phá bóng giải vây cho khung thành thủ môn Tiến Dũng.
Các hậu vệ U.23 Việt Nam (áo trắng) nỗ lực phá bóng giải vây cho khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Trận đấu thực sự là cuộc đấu trí giữa 2 HLV và vờn nhử nhau giữa 2 đội. Dù chỉ có 1 con đường phải thắng nhưng Syria không mắc bẫy tràn lên tấn công. Chính vì vậy 45 phút hiệp I diễn ra trong thế giằng co, rình rập sơ hở giữa đôi bên. Có điều dường như căn bệnh tâm lý lại xuất hiện với U.23 Việt Nam. Dù không phải chịu sức ép lớn như trước Hàn Quốc và Australia nhưng các cầu thủ cho thấy có phần căng cứng, thiếu thoải mái. Rất nhiều những đường chuyền hỏng, thiếu chính xác.

Bước vào hiệp II đôi bên đều nhận được tin vui từ cách đó 60km, tại Côn Sơn, U.23 Hàn Quốc đã dẫn Australia 2-0 rồi đến phút 64 là 3-0. Điều này đồng nghĩa Việt Nam chỉ cần hòa còn Syria thắng là sẽ giành vé nhì bảng. HLV Al Faqir thực hiện cả 3 sự thay người nhằm tăng cường cho hàng công, nhưng thực sự Syria không có vũ khí đặc sắc nào ngoài khai thác triệt để những pha nhồi bóng bổng vào trước cầu môn Tiến Dũng để không chiến. Dù vậy 15 phút cuối trận hàng triệu khán giả Việt Nam như ngồi trên lửa khi đội nhà chỉ biết phá bóng, trân mình chống đỡ. Có đến 3 tình huống mà thủ môn Tiến Dũng hoàn toàn có thể phải vào lưới nhặt bóng, nhưng may mắn là Đình Trọng đã kịp cứu thua ngay trên vạch cầu môn và chân sút Muhtadi của Syria cũng quá căng thẳng và nôn nóng dứt điểm ra ngoài, dù chỉ cách khung thành vài mét.

Nỗi ám ảnh thất bại rất nhiều lần khi chỉ cần một trận hòa, mà gần nhất là tại SEA Games 29 trước Thái Lan cũng ở trận cuối cùng vòng bảng, như lởn vởn. 4 phút bù giờ của hiệp II dài lê thê, rất may cuối tiếng còi kết thúc trận đấu của ông trọng tài có cái tên dài ngoằng người Oman cũng cất lên. Với 4 điểm lần đầu tiên Việt Nam vào tứ kết Giải vô địch U.23 châu Á (ở trận cùng giờ dù nỗ lực có 2 bàn gỡ liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút nhưng Australia vẫn thua Hàn Quốc 2-3, chỉ có 3 điểm).

U.23 Việt Nam sẽ được tiếp tục ở lại Thường Thục để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp đội nhất bảng C U.23 Iraq vào 18 giờ 30 ngày thứ bảy 20-1.

Đông Kha

Tin xem nhiều