Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa bóng mới chính thức bắt đầu

10:02, 25/02/2018

Trận tranh Siêu cúp chiều 24-2 giữa nhà vô địch quốc gia Quảng Nam và vô địch Cup quốc gia SLNA đã đánh dấu sân cỏ trong nước chính thức trở lại với mùa bóng mới 2018 nhiều hứa hẹn.

Trận tranh Siêu cúp chiều 24-2 giữa nhà vô địch quốc gia Quảng Nam và vô địch Cup quốc gia SLNA đã đánh dấu sân cỏ trong nước chính thức trở lại với mùa bóng mới 2018 nhiều hứa hẹn.

Quảng Nam vô địch Siêu cúp quốc gia sau khi đánh bại SLNA 1-0 trên sân Hàng Đẫy chiều 24-2.
Quảng Nam vô địch Siêu cúp quốc gia sau khi đánh bại SLNA 1-0 trên sân Hàng Đẫy chiều 24-2.

Dù chưa có cảm giác thi đấu đầy đủ nhưng trước sự cổ vũ hào hứng của hơn 10 ngàn khán giả trên sân trung lập Hàng Đẫy từ hiệu ứng U.23 Việt Nam, 2 đội đã cống hiến một trận đấu với chất lượng chuyên môn khá cao.

Trong đó rất đáng tiếc và có phần bất công cho đội bóng xứ Nghệ khi là người thất bại. Dù kém nhà vô địch Quảng Nam đến 7 bậc ở V.League 2017 và “chấp” đến 2 “Tây” nhưng chính dàn cầu thủ trẻ trung của HLV Nguyễn Đức Thắng mới là đội chơi lấn lướt, có ý tưởng rõ rệt và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn. Tuyến giữa SLNA với Thế Cường, Khắc Ngọc, Sỹ Sâm và nhà á quân U.23 châu Á Phan Văn Đức cùng sự tích cực hoạt động rộng của Olaha, hoàn toàn áp đảo hàng tiền vệ Quảng Nam với những cầu thủ dày dạn: Thanh Trung, Thanh Hưng... Chỉ tiếc rằng Phúc Tịnh quá vô hại trong vai trò tiền đạo cắm (hiệp II tiền đạo U.22 Việt Nam ở SEA Games 29 Hồ Tuấn Tài vào thay nguy hiểm hẳn bởi sự xông xáo nhưng SLNA vẫn không thể cải thiện khâu dứt điểm).

Trong khi đó nhà tân vô địch V.League hầu như chỉ có độc một bài phất dài cho cặp tiền đạo ngoại: tân binh Wander Luiz (thay thế Claudecir) và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trùng Đại Dương, nhưng bộ đôi này cũng tệ không kém. Thế nhưng Quảng Nam lại bất ngờ có bàn thắng ở phút 42, Thanh Hưng đá phạt treo bóng vào vùng cấm, hậu vệ tuyển U.23 Việt Nam Xuân Mạnh phá hụt để cho trung vệ Thiago lên tham gia tấn công đệm nối. Một bất công khác cho đội bóng xứ Nghệ, Khắc Ngọc hoặc Olaha mới xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng danh hiệu này lại được trao cho tân Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung chơi rất mờ nhạt.

SLNA lỡ hẹn mang về chiếc cúp thứ 39 trong phòng truyền thống và sau đây 2 ngày sẽ có trận tiếp đón Johor Darul Tazim (Malaysia) trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H AFC Cup 2018. Còn Quảng Nam hoàn tất cú đúp vô địch lịch sử và ghi tên mình trở thành nhà vô địch Siêu cúp thứ 12 (sau SLNA, B.Bình Dương, HAGL, Thể Công, Hải Phòng, ĐTLA, Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB.ĐN, V,Ninh Bình, Than QN), nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sớm cho thấy sẽ rất khó khăn trong cuộc bảo vệ ngôi vương ở V.League 2018 khi không còn chân sút số 1 Claudecir.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều