Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh bại Croatia, Pháp lên ngôi vô địch

02:07, 16/07/2018

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ phong độ ấn tượng trong các trận đấu đã qua và sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình nhưng Pháp lại nhập cuộc trận chung kết World Cup 2018 không ấn tượng như Croatia.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ phong độ ấn tượng trong các trận đấu đã qua và sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình nhưng Pháp lại nhập cuộc trận chung kết World Cup 2018 không ấn tượng như Croatia. Dường như tâm lý của nhiều cầu thủ trẻ của Les Bleus chưa thực sự thoải mái trước một trận đấu "quá lớn" như này trong sự nghiệp của họ nên Croatia đã tận dụng cơ hội này, kiểm soát được thế trận ngay từ đầu. 

Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup. (Nguồn: Reuters)
Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup. (Nguồn: Reuters)

Trong cách bố trí chiến thuật của Pháp trước Croatia, việc Kante và Matuidi phải làm nhiệm vụ phòng ngự quá nhiều, liên tục phải đeo bám Rakitic và Perisic, đã dẫn tới việc Pháp không có đủ người hỗ trợ cho Pogba làm bóng ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, trong thời điểm Pháp đang loay hoay trước cách chơi của đối phương, đội bóng của HLV Didier Deschamps bất ngờ có bàn thằng mở tỷ số ở phút 18. Nỗ lực truy cản Varane trong một tình huống bóng bổng đã khiến Mario Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà. 

Bị thua trước, các cầu thủ Croatia vẫn bình tình triển khai thế trận tấn công. Có một thực tế rằng Croatia là đội đã "ngược dòng" nhiều nhất trong những trận đấu loại trực tiếp từ vòng 1/8. Họ đã bị Đan Mạch, Nga rồi Anh dẫn trước nhưng bằng tinh thần thi đấu quả cảm và sự bình tĩnh của những thủ lĩnh kinh nghiệm trên sân, đội bóng của HLV Zlatko Dalic đều tìm được chiến thắng sau tiếng còi chung cuộc. Và một lần nữa, cổ động viên yêu bóng đá trên thế giới say đắm trước cách chơi của Croatia. Pha lên bóng của Perisic đã giúp đội nhà hưởng 1 quả đá phạt ở phút 28 và cũng chính cầu thủ này sau đó đã xử lý khéo léo rồi dứt điểm san hoà tỷ số 1-1 cho Croatia. 

Có bàn thắng san lấp cách biệt, Croatia càng chơi càng tự tin. Có cảm giác như những trận đấu phải bước vào hiệp phụ trước đó không khiến thể lực của các cầu thủ Croatia bị hao mòn. Bóng thường được Modric luân chuyển khá "trôi" ở khu vực giữa sân và hướng sang đến vị trí của Perisic. Tuy nhiên, cũng như bàn thua đầu tiên, Croatia bất ngờ để đối phương dẫn lên trước. Từ "người hùng", Perisic trở thành "tội đồ" sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Sau khi dùng công nghệ VAR để xác định, trọng tài chính cho Pháp hưởng quả 11m và Griezmann đã thực hiện thành công cú sút này để nâng tỷ số lên 2-1 cho Les Bleus. 

Để thua trong hiệp 1 buộc Croatia phải dồn lên tấn công trong 45 phút còn lại. Họ đã có những cơ hội nhưng Hugo Lloris chơi khá chắn chắn trong khung thành của Pháp. Trong khi đó, việc Croatia dồn lên cũng mang đến cơ hội cho Pháp tổ chức phản công. Và với đẳng cấp của mình, Pogba đã có cú dứt điểm cực lạnh lùng ở phút 59 rồi Kylian Mbappe ở phút 64, để nâng tỷ số lên 4-1 cho Pháp. Trong những phút còn lại trên sân, các cầu thủ Croatia cố gắng tổ chức tấn công nhưng họ chỉ tìm được thêm 1 bàn rút ngắn tỷ số sau sai lầm trong khâu xử lý bóng của Hugo Lloris. 

Với chiến thắng 4-2 trước Croatia ở trận chung kết World Cup 2018, Pháp đã trở thành nhà vô địch của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Như vậy, sau thất bại trong trận chung kết Euro 2016, HLV Didier Deschamps đã đưa được Les Bleus lên một đỉnh cao mới./.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều