Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Long Khánh vào bán kết

02:08, 12/08/2018

Ngày 12-8, tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, các đội bóng: đương kim vô địch (ĐKVĐ) Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Long Khánh đã giành quyền vào vòng bán kết Giải bóng đá nhi đồng  - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 -2018 sau khi lần lượt vượt qua các đội Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Tân Phú và Định Quán ở vòng tứ kết.

Ngày 12-8, tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, các đội bóng: đương kim vô địch (ĐKVĐ) Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Long Khánh đã giành quyền vào vòng bán kết Giải bóng đá nhi đồng  - Cúp Báo Đồng Nai lần 16 -2018 sau khi lần lượt vượt qua các đội Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Tân Phú và Định Quán ở vòng tứ kết. Ngoài Long Khánh, 3 đội còn lại đều là những gương mặt đã từng lọt vào vòng bán kết năm trước.

ĐKVĐ Biên Hòa (áo trắng) vào bán kết sau trận thắng đậm Vĩnh Cửu
ĐKVĐ Biên Hòa (áo trắng) vào bán kết sau trận thắng đậm Vĩnh Cửu

Cuộc đối đầu giữa Vĩnh Cửu và ĐKVĐ Biên Hòa ở trận tứ kết 1 được coi là tái hiện lại trận tứ kết ở mùa giải trước. Ở trận đấu đó, Biên Hòa phải vất vả mới ngược dòng vượt qua Vĩnh Cửu với tỷ số 3-2. Tuy nhiên trong cuộc tái đấu ở năm nay, trong khi Biên Hòa vượt trội hơn cả lực lượng lẫn thời gian nghỉ dài hơn, Vĩnh Cửu lại có lực lượng mỏng và mới phải thi đấu trong chiều qua. Chính vì thế, Biên Hòa với lực lượng đồng đều hơn tỏ ra lấn lướt hoàn toàn và dễ dàng giành chiến thắng đậm 12-2. Trong các bàn thắng của Biên Hòa, Dương Việt Thái lập cú hattrick, hai cú đúp của Lê Trọng Đại Nhân và Hồ Anh Nhật…

Cẩm Mỹ (áo cam) vào bán kết sau chiến thắng Trảng Bom 2-1 ở loạt sút phạt luân lưu 6m  (3)
Cẩm Mỹ (áo cam) vào bán kết sau chiến thắng Trảng Bom 2-1 ở loạt sút phạt luân lưu 6m

So với trận tứ kết 1, trận tứ kết 2 giữa hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng là Cẩm Mỹ và Trảng Bom diễn ra cân bằng, kịch tính và hấp dẫn hơn với màn rượt đuổi tỷ số. Từng bất phân thắng bại ở vòng bảng, Cẩm Mỹ và Trảng Bom tiếp tục thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng. Giống như ở trận vòng bảng, Cẩm Mỹ cũng là đội vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhờ bàn mở tỷ số của Nguyễn Công Phú ở phút thứ 2. Sự quyết tâm của Trảng Bom giúp họ có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ngay đầu hiệp 2 do công của Nguyễn Anh Quân. Chỉ hai phút sau, Bùi Anh Tuấn  giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Ngay lập tức, Cẩm Mỹ cũng đáp trả bằng bàn thắng quân bình 2-2. Kịch tính trận đấu diễn ra đến đỉnh điểm khi hai đội tiếp tục rượt đuổi tỷ số. Trảng Bom 2 lần vượt lên dẫn trước ở các phút 32, 38 đều để cho Cẩm Mỹ san bằng cách biệt vào các phút 33, 38. Bất phân thắng bại với tỷ số 4-4 (4-4 cũng chính là tỷ số giữa hai đội ở vòng bảng) trong hai hiệp chính, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu 11m.

Thầy trò đội Cẩm Mỹ ăn mừng sau chiến tích thắng Trảng Bom ở loạt sút phạt luân lưu để vào bán kết
Thầy trò đội Cẩm Mỹ ăn mừng sau chiến tích thắng Trảng Bom ở loạt sút phạt luân lưu để vào bán kết

Trong loạt sút luân lưu cũng diễn ra kịch tích với màn rượt đuổi tỷ số, trong đó đáng tiếc cho Trảng Bom khi đội này có cơ hội quyết định trận đấu nhưng đều bỏ lỡ và để cho Cẩm Mỹ thắng chung cuộc 2-1 sau 5 lượt sút.

Đương kim á quân Thống Nhất (áo xanh chuối) dễ dàng chiến thắng Tân Phú 7-0 để vào bán kết (2)
Đương kim á quân Thống Nhất (áo xanh chuối) dễ dàng chiến thắng Tân Phú 7-0 để vào bán kết (2)

Trận tứ kết 3 có kịch bản như trận tứ kết 1 với thế trận một chiều nghiêng về đội đương kim á quân Thống Nhất. Với lực lượng đồng đều cả 3 tuyến, Thống Nhất nắm giữ thế trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở các phút thứ 2, 3, Nguyễn Công Đạt và Tống Đức Thông ghi liên tiếp 2 bàn giúp Thống Nhất dẫn trước 2-0. Bị dẫn bàn quá sớm, Tân Phú dường như bị vỡ trận và cuốn vào lối chơi của đối thủ. Dù cố gắng tấn công để kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng các đợt tấn công không đủ bén để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Thống Nhất. Không những thế, Tân Phú còn chịu thủng lưới thêm 5 bàn nữa và thua chung cuộc 0-7. Thắng Tân Phú, Thống Nhất thêm một năm nữa vào đến vòng bán kết.

Tiếp tục thắng 2-1 trước Định Quán, Long Khánh (áo đỏ) giành quyền vào bán kết
Tiếp tục thắng 2-1 trước Định Quán, Long Khánh (áo đỏ) giành quyền vào bán kết

Từng thắng đối thủ ở vòng bảng nhưng Long Khánh không thể hiện sự vượt trội so với Định Quán trong cuộc tái đấu ở trận tứ kết. Kịch bản trận tái đấu cũng tương tự như ở trận trước đó khi Long Khánh cũng là đội vượt lên dẫn trước cho dù hai đội thi đấu chặt chẽ, liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành của nhau. Ở phút thứ 5, Nguyễn Văn Thắng sút xa cực mạnh ghi bàn mở tỷ số đưa Long Khánh vượt lên dẫn trước và duy trì lợi thế đến hết hiệp 1. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Nguyễn Viết Cường tỏa sáng giúp Định Quán quân bình tỷ số 1-1.

Thầy trò đội Long Khánh ăn mừng sau khi giành quyền vào bán kết sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Định Quán ở tứ kết
Thầy trò đội Long Khánh ăn mừng sau khi giành quyền vào bán kết sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Định Quán ở tứ kết

Trong thế trận giằng co, tưởng rằng hai đội sẽ bất phân thắng bại khi hai hiệp đấu chính thức khép lại, Trần Anh Vũ tận dụng sai lầm của thủ môn Định Quán để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc ở phút 36 cho Long Khánh. Chiến thắng này giúp Long Khánh giành quyền vào chơi trận bán kết gặp lại Thống Nhất - đối thủ mà họ từng thua ở tứ kết năm trước.

Huy Anh

Tin xem nhiều