Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 9-9, mở cửa thị trường chuyển nhượng giữa mùa

02:09, 09/09/2020

26 CLB V.League và Giải hạng Nhất sẽ có 10 ngày để đăng ký bổ sung, thay đổi cầu thủ trước 2 vòng cuối của giai đoạn 1 và bước vào giai đoạn 2 có tính chất quyết định cho cuộc đua vô địch và trụ hạng.

Thực ra thị trường đã được mở ra từ ngày 21-7 và dự kiến thời hạn đến ngày 7-8, nhưng sau đó do dịch Covid-19 tái bùng phát, 3 giải đấu chuyên nghiệp phải tạm dừng, để đảm bảo quyền lợi cho các đội, VPF đã lùi lại từ ngày 9 đến 19-9. 26 CLB V.League và Giải hạng Nhất sẽ có 10 ngày để đăng ký bổ sung, thay đổi cầu thủ trước 2 vòng cuối của giai đoạn 1 và bước vào giai đoạn 2 có tính chất quyết định cho cuộc đua vô địch và trụ hạng.

Lê Tấn Tài trở thành hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hà Nội FC
Lê Tấn Tài trở thành hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hà Nội FC

Tuy nhiên, khó chờ đợi có “bom tấn” nào trong 10 ngày tới. Những bản hợp đồng bổ sung đáng chú ý nhất của V.League đã được các CLB nhanh tay cho ra mắt ngay ở vòng 11. Đó là Hà Nội và HAGL với 2 “lão tướng” Tấn Tài, Anh Đức; Quảng Nam tái hợp cùng Hoàng Vissai (đến từ Hải Phòng) và Rodrigo (đầu mùa phải chia tay vì chấn thương).

Thông thường trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, các CLB chủ yếu tìm kiếm thay thế các ngoại binh gây thất vọng ở nửa đầu mùa giải. Thời điểm này các đội luôn tấp nập cầu thủ Tây đến thử việc, nhưng năm nay tất cả đều đìu hiu. Do dịch bệnh, không có đường bay và chẳng thể nhập cảnh, “cò” không thể đưa “hàng” mới đến Việt Nam chào mời. Vì vậy, dù rất nhiều CLB có nhu cầu nhưng chỉ có thể dùng “hàng thải” của đội khác theo kiểu “cũ người mới ta” hoặc “lục lọi” trở lại những ngoại binh từng không đội nào nhận hồi đầu mùa nhưng vẫn nán lại Việt Nam đá phủi để chờ thời. Ngay cả như vậy các CLB cũng không tìm đâu ra người, như SHB.Đà Nẵng với trường hợp tiền đạo Diakite bị chấn thương coi như phần còn lại của mùa giải đá “chấp Tây”.

Bóng đá thời dịch Covid-19, đội nào lỡ tuyển ngoại binh “lỡm” đầu mùa đành chịu!

Phương Duy

Tin xem nhiều