Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu tiên đội tuyển quốc gia "chào" đất Tổ

09:12, 25/12/2020

Sân vận động Việt Trì từng tổ chức trận giao hữu quốc tế đầu tiên giữa đội tuyển U.22 Việt Nam và U.22 Myanmar vào tháng 6-2019, nhưng đây mới là lần đầu tiên đất Tổ Phú Thọ mới được đón các ngôi sao hạng A của ĐTQG.

Sân vận động Việt Trì từng tổ chức trận giao hữu quốc tế đầu tiên giữa đội tuyển U.22 Việt Nam và U.22 Myanmar vào tháng 6-2019, nhưng đây mới là lần đầu tiên đất Tổ Phú Thọ mới được đón các ngôi sao hạng A của ĐTQG. Trận đấu chiều 27-12 cũng là cuộc tập dượt cho việc Phú Thọ được chọn đăng cai một bảng đấu của bóng đá nam SEA Games 2021 thay cho sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Toàn cảnh Sân vận động Việt Trì
Toàn cảnh Sân vận động Việt Trì

 

Được xây dựng năm 2005 với kinh phí 100 tỷ đồng, sân Việt Trì có sức chứa gần 20 ngàn khán giả, mặt cỏ chất lượng, hệ thống phòng chức năng đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế (ngoài phòng thay đồ khá hiện đại, phòng tắm đảm bảo phục vụ cả 2 đội cùng một lúc). Sắp tới, toàn bộ 4 khán đài sẽ được lắp ghế ngồi, hệ thống bảng điện tử, dàn đèn cũng được đầu tư nâng cấp. Ngoài ra, một sân tập đúng chuẩn đang được thi công ngay trong khuôn viên Khu Liên hợp thể thao Phú Thọ.

Chưa có CLB V.League và vừa hào hứng với việc đội nhà Phú Thọ (được “bầu” Hiển chuyển giao toàn bộ đội U.21 Hà Nội, kể cả HLV Dương Hồng Sơn) đoạt vé thăng hạng Nhất, người dân đất Tổ rất háo hức với “trận cầu đỉnh cao” giữa ĐTQG và U.22. Từ sáng sớm hôm qua 25-12, hàng dài người chờ đợi được sở hữu tấm vé vào sân, chắc chắn 2 đội tuyển sẽ nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt hơn rất nhiều so với trên sân Cẩm Phả.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều