Báo Đồng Nai điện tử
En

Trước thềm V.League 2021: Tân binh đua… vô địch

09:01, 11/01/2021

Với sự hưng phấn và hiệu ứng tân binh, việc một đội bóng vừa thăng hạng chơi ấn tượng trong mùa V.League đầu tiên là bình thường (điển hình là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm rồi), nhưng được đánh giá ngay là có khả năng tranh chấp danh hiệu như Topeland Bình Định mùa này là hiếm.

Với sự hưng phấn và hiệu ứng tân binh, việc một đội bóng vừa thăng hạng chơi ấn tượng trong mùa V.League đầu tiên là bình thường (điển hình là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm rồi), nhưng được đánh giá ngay là có khả năng tranh chấp danh hiệu như Topeland Bình Định mùa này là hiếm. Tuyên bố đầu tư 300 tỷ đồng trong 3 năm cho đội bóng quê hương của nhà tài trợ thực sự gây “choáng”.

Sau 12 năm vắng bóng, có lúc rơi xuống hạng Nhì vì bài toán “đầu tiên”, Bình Định đã trở lại V.League với tư cách “đại gia”
Sau 12 năm vắng bóng, có lúc rơi xuống hạng Nhì vì bài toán “đầu tiên”, Bình Định đã trở lại V.League với tư cách “đại gia”

 

Với “hầu bao” cỡ đại gia này, HLV Nguyễn Đức Thắng thoải mái “đi chợ”. 2 ngoại binh đẳng cấp của đội á quân và hạng 3 mùa rồi được chiêu mộ: chân sút số 1 V.League 2020 Rimario (CLB Hà Nội) và trung vệ Ahn Byung-keon (CLB Sài Gòn). Sắp tới có thể là Diogo, tiền đạo từng khoác áo B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, Nam Định.

Về nội binh, ngoài một số trụ cột đưa đội thăng hạng được giữ lại như 2 cái tên của Thanh Hóa Bùi Văn Hiếu, Lê Thanh Bình; 14 gương mặt mới dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở V.League được đưa về đất mỏ. Nổi bật là thủ môn Đức An (CLB Sài Gòn), tiền đạo Phạm Văn Thành (CLB TP.HCM), cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Đinh Tiến Thành (CLB Thanh Hóa), trung vệ vừa lên tuyển Dương Thanh Hào, đặc biệt là hậu vệ đa năng, tuyển thủ quốc gia Hồ Tấn Tài đòi lại từ Bình Dương. Bên cạnh đó là Đình Kha, Tấn Tài (Khánh Hòa), Tony Tuấn Anh… và tiền vệ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel Lê Tiến Anh sớm gây ấn tượng… Giờ chót, HLV Đức Thắng còn mượn thêm 4 cầu thủ từ Viettel, đáng chú ý là trung vệ Đàm Tiến Dũng.

Dù là tập huấn nhưng chức vô địch giải tứ hùng diễn ra mới đây tại TP.HCM trước 3 ông lớn Hà Nội, Sài Gòn và TP.HCM cùng bề dày lực lượng, cho thấy Bình Định sẽ không chỉ dừng lại ở mục tiêu tốp 6 như tuyên bố. Đội bóng đất võ sẽ có trận đầu tiên ở V.League sau 12 năm vắng bóng với chuyến làm khách của SLNA vào thứ bảy 16-1 này.

Nhà tài trợ đặt mức thưởng nếu vô địch V.League 2021, Bình Định sẽ nhận được 10 tỷ đồng (phần thưởng chính thức cho nhà vô địch là 3 tỷ đồng), á quân là 7 tỷ đồng và hạng ba được 5 tỷ đồng. Còn vô địch Cúp QG là 3 tỷ đồng.

 

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều