Báo Đồng Nai điện tử
En

Án nối án!

10:04, 15/04/2021

Chưa mùa giải nào mà Ban Kỷ luật VFF làm việc mệt nghỉ như năm nay. Hầu như sau mỗi vòng đấu V.League, ông Vũ Xuân Thành cùng 4 thành viên của ban lại phải ngồi lại xem xét. Bản án mới nhất vừa được ban ra được dành cho CLB TP.HCM.

Chưa mùa giải nào mà Ban Kỷ luật VFF làm việc mệt nghỉ như năm nay. Hầu như sau mỗi vòng đấu V.League, ông Vũ Xuân Thành cùng 4 thành viên của ban lại phải ngồi lại xem xét. Bản án mới nhất vừa được ban ra được dành cho CLB TP.HCM. Với hành vi phản ứng thái quá với trọng tài trong trận làm khách trên sân Thanh Hóa, thủ môn Thanh Thắng (húc đầu vào mặt trợ lý trọng tài Nguyên Thành) bị treo găng 3 trận và phạt 15 triệu đồng; trợ lý HLV Luis Filipe bị đình chỉ 4 trận, phạt 15 triệu đồng và HLV thủ môn Minh Quang bị đình chỉ 2 trận, phạt 5 triệu đồng. Như vậy, vị trợ lý chuyên môn người Bồ Đào Nha của HLV Polking ở CLB TP.HCM là “vua” nhận thẻ phạt sau 9 vòng đấu với 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ đều vì lỗi phản ứng. Trước đó, với 3 thẻ vàng đầu tiên, vị trợ lý 40 tuổi này đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 5, nhưng vẫn “chứng nào tật nấy”.

Thủ môn Thanh Thắng và 2 trợ lý HLV Filipe, Minh Quang vây trọng tài sau trận đấu
Thủ môn Thanh Thắng và 2 trợ lý HLV Filipe, Minh Quang vây trọng tài sau trận đấu

Ngoài ra, với 2 pha phạm lỗi thô bạo liên tiếp (dùng cùi chỏ đánh vào mặt và đạp vào đầu gối cầu thủ Mạnh Quỳnh của SLNA nhưng trọng tài Ngô Duy Lân chỉ rút thẻ vàng thứ 2), tiền vệ Thanh Thảo của B.Bình Dương bị cấm thi đấu 2 trận, bị phạt 15 triệu đồng.

Vòng 9 vừa qua đã lập “kỷ lục” vòng đấu có số lượng cầu thủ bị treo giò nhiều nhất với 11 cầu thủ của 8 CLB. Trong đó có 6 trường hợp nhận án phạt “nguội” từ Ban Kỷ luật gồm: Hoàng Thịnh (TP.HCM); Văn Quyết, Việt Anh (Hà Nội); Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa); Thế Hưng (Nam Định) và Đồng Văn Trung (Hải Phòng).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều